Gần 200 công dân hoàn thành cách ly tập trung tại Lữ đoàn 234!

24/08/2021
       Trong ngày 22/8/2021, Lữ đoàn 234 thuộc Quân đoàn 3 (thôn Hàm Rồng, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa) đã hoàn thành bàn giao 184 công dân tỉnh Gia Lai tham gia cách ly tập trung tại đơn vị trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Ảnh: Chỉ huy Lữ đoàn 234 trao quà cho công dân hoàn thành cách ly tập trung.
       Trước đó, ngày 02/8/2021, Lữ đoàn đã tổ chức tiếp nhận và thực hiện cách ly cho 184 công dân của tỉnh Gia Lai di chuyển từ vùng dịch tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương, Đồng Nai và các tỉnh lân cận. Qua sàng lọc ban đầu đơn vị xác định được 04 công dân mang thai trên 30 tuần tuổi đã chuyển lên bệnh viện tuyến trên, thông qua các lần xét nghiệm xác định có 08 công dân dương tính với SARS CoV2 đưa đi điều trị tại bệnh viện dã chiến tỉnh, 55 công dân thuộc các đối tượng F1 do tiếp xúc gần và 117 công dân thuộc các đối tượng F2. Trong thời gian cách ly tập trung 21 ngày tại đơn vị, tất cả các công dân đều được chăm sóc y tế, kiểm tra sức khỏe, đảm bảo các điều kiện về ăn, nghỉ, sinh hoạt. Các công dân cũng nghiêm túc chấp hành đầy đủ nội quy, quy định tại khu cách ly, hoàn thành việc cách ly theo đúng quy định của Bộ Y tế. Qua các lần xét nghiệm, thăm khám sức khỏe của khu cách ly và báo cáo của chính quyền địa phương nơi công dân đang thực hiện cách ly tại nhà, hiện 172 công dân thuộc đối tượng F1 và F2 đều khoẻ mạnh, an toàn, đảm bảo sức khỏe, sẵn sàng hòa nhập với cuộc sống của gia đình và cộng đồng. Riêng 08 công dân dương tính với SARS CoV2 đang điều trị tại bệnh viện dã chiến tỉnh có nhiều tiến triển tốt, 04 công dân mang thai tiếp tục được theo dõi chu đáo và chặt chẽ.
1-Trao-QĐ-het-cach-ly-(1).png
Ảnh: Lãnh đạo chỉ huy khu cách ly tập trung trao quà và “Giấy chứng nhận hoàn thành
việc cách ly phòng bệnh COVID-19” cho đại diện các công dân.
      Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo chỉ huy khu cách ly đã gửi lời chúc mừng, trao quà và “Giấy chứng nhận hoàn thành việc cách ly phòng bệnh COVID-19” cho đại diện các công dân. Đồng thời, mong muốn khi về cộng đồng, các công dân tiếp tục thực hiện yêu cầu cách ly đủ thời gian quy định và trở thành những tuyên truyền viên tích cực tại gia đình, khu dân cư trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
       Tại lễ bàn giao, đại diện các công dân đã gửi lời cảm ơn sâu sắc và bày tỏ sự xúc động trước sự chăm sóc, quan tâm của cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn đã giành cho những người cách ly tại đây trong 21 ngày qua.
      Sau mỗi đợt kết thúc cách ly, chỉ huy khung đã triển khai thu gom xử lý rác thải, phun khử khuẩn, tổng dọn vệ sinh, giặt giũ chăn màn và hông phơi các vật chất có liên quan bảo đảm theo tiêu chuẩn của Bộ Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Hiện khung cách ly đang tiếp tục tự cách ly theo quy định và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được phân công. Trên kết quả hoàn thành nhiệm vụ cách ly đợt 1, tin tưởng rằng trong thời gian tới Lữ đoàn đúc rút kinh nghiệm, bổ sung hoàn chỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả các đợt cách ly tiếp theo.
 
                                                                                                CTV-LỮ ĐOÀN 234
 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...