Huyện Đak Đoa tổ chức lễ phát động phòng chống tay – chân - miệng

07/05/2014
Trong năm 2013 trên địa bàn huyện Đak Đoa có 36 trường hợp trẻ em bị mắc bệnh tay-chân-miệng, nhưng chỉ trong 3 tháng đầu năm 2014, trên địa bàn huyện cũng đã có 12 trường hợp trẻ em bị mắc bệnh tay-chân-miệng. Các trường hợp mắc bệnh đều được phát hiện kịp thời và điều trị khỏi. Tuy nhiên, bệnh- tay chân-miệng có thể lây nhiễm từ người sang người, dễ gây thành dịch bệnh và bệnh có thể gây biến chứng nguy hiểm, như: viêm não, viêm màng não, viêm cơ tim, phù phổi cấp tính, dễ dẫn đến tử vong nếu không được phát hiện sớm và xử lý kịp thời.

Để chủ động ngăn ngừa bệnh tay-chân-miệng, vừa qua, tại xã Tân Bình, UBND huyện Đak Đoa đã tổ chức lễ phát động phóng chống bệnh tay-chân-miệng. Tham dự buổi lễ có đại biểu các ban, ngành, đoàn thể của huyện, xã Tân Bình và gần 600 em học sinh của 2 trường tiểu học và Trung học cơ sở xã Tân Bình.

phat-đong-chan-tay-mieng-2.bmp
Ảnh: toàn cảnh tại buổi lễ
 
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Nhưn- PCT UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn trong huyện và cơ quan chuyên môn là Trung tâm Y tế huyện, chỉ đạo cho các Trạm Y tế xã và Y tế các trường học, chủ động kiểm soát tình hình dịch bệnh; tích cực tuyên truyền vận động các hộ gia đình và các em học sinh, chủ động thực hiện các biện pháp để phòng chống bệnh chân-tay-miệng, không để bệnh tay –chân-miệng bùng phát và lây lan ra diện rộng, ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của người dân, nhất là trẻ em.
 
phat-đong-chan-tay-mieng-3.bmp
Thu Hoài
Đài TTTH huyện


CÁC TIN KHÁC

  1         ...