BÀN GIAO NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT CHO HỘ NGHÈO TẠI XÃ KDANG

20/12/2021
       Nhằm tiếp tục phát huy truyền thống Đại đoàn kết toàn dân tộc, giúp đỡ người nghèo, khó khăn về nhà ở trong những năm qua, với truyền thống đoàn kết tương thân, tương ái, khơi dậy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, “nhường cơm sẻ áo”, cùng với các nhà hảo tâm, các cá nhân, tổ chức,  chung tay giúp đỡ người nghèo, nâng cao cuộc sống cho người có hoàn cảnh khó khăn và thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo không để ai bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Ảnh: Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết tại xã KDang
       Vừa qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Đoa, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã KDang tổ chức “Lễ bàn giao xây dựng nhà Đại đoàn kết” tại thôn Hà Lòng 2- xã KDang.
Theo đó, căn nhà Đại đoàn kết được bàn giao cho hộ gia đình ông Phạm Văn Thoại thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở; Qua gần một tháng triển khai thực hiện dưới sự giám sát của Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã, công trình được xây dựng và bàn giao đưa vào sử dụng với diện tích 150m2, được bố trí 1 phòng khách và 2 phòng ngủ... với tổng số tiền đầu tư là 200.000.000 đồng; Trong đó Ban Vận động quỹ vì người nghèo xã KDang hỗ trợ 30.000.000 đồng, anh em bà con dòng họ cùng bạn bè ủng hộ, đóng góp tiền mua gạch, các loại vật liệu và tiền công với số tiền tương ứng 170.000.000 đồng.
       Phát biểu tại buổi lễ, Bà Đinh Thị Ngọc Minh cho biết: Đây là công trình có ý nghĩa to lớn, thiết thực thể hiện sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị và Đảng bộ, Chính quyền xã KDang trong công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng nhà ở trên địa bàn xã, phần nào giúp các hộ nghèo có nơi ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã. Đồng thời, bà Minh đã gửi lời chúc mừng gia đình ông Thoại, với mong muốn năm 2022, gia đình ông cố gắng tập trung phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương mình đang sinh sống.
       Cũng tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các đoàn thể xã KDang đã chúc mừng và trao tặng một số đồ vật dụng khác để hỗ trợ gia đình ôngThoại. Đây là hoạt động ý nghĩa, kịp thời hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn sớm ổn định cuộc sống, từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững.

                                                                                 Thùy An- UBMTTQVN huyện

CÁC TIN KHÁC

  1         ...