CÁC CẤP HỘI NÔNG DÂN HUYỆN ĐAK ĐOA, TÍCH CỰC TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ 2023 – 2028

24/03/2023
          Xác định Đại hội Hội Nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023-2028 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, đồng thời là nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2023; thời gian qua, Hội Nông dân (HND) huyện Đak Đoa đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp Hội Nông dân cơ sở tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2023-2028.
        Theo kế hoạch, Đại hội Hội nông dân cấp cơ sở của huyện Đak Đoa sẽ hoàn thành trước ngày 30/3/2023 và Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện sẽ tổ chức vào quý II năm 2023. Để các cơ sở Hội nắm vững quy trình và nguyên tắc tổ chức đại hội, ngay từ tháng 11 năm 2022, Hội Nông dân huyện đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo triển khai đại hội Hội nông dân các cấp, nhiệm kỳ 2023 - 2028 cho cán bộ chủ chốt HND các xã, thị trấn; hướng dẫn các cơ sở Hội thực hiện đúng nguyên tắc, quy trình, quy định về công tác nhân sự, xây dựng văn kiện trình đại hội và tổ chức đại hội điểm, rút kinh nghiệm để chỉ đạo đại hội HND các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Hình ảnh: Đại hội đại biểu HND xã Glar nhiệm kỳ 2023-2028.
        Tính đến ngày 21/3/2023, có 17/17 Hội cơ sở đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội nông dân nhiệm kỳ 2023-2028. Các cơ sở hội thực hiện tốt quy trình chuẩn bị nhân sự, nội dung văn kiện và các điều kiện để tổ chức đại hội đảm bảo dân chủ, tiết kiệm. Hệ thống các văn kiện trình đại hội đều đánh giá rõ kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm phù hợp với thực tế của địa phương. Nhân sự đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng, có tính  kế thừa và phát triển. Đại hội Hội Nông dân cấp cơ sở đã bầu  211 người vào Ban chấp hành Hội nông dân cấp xã, thị trấn khóa mới và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân huyện Đak Đoa lần thứ X, nhiệm kỳ 2023-2028.
        Ông ALưng, Phó Chủ tịch HND huyện Đak Đoa, cho biết: “Nhiệm kỳ này, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp ủy và các cấp HND  nên nhân sự Ban chấp hành của HND các xã, thị trấn được nâng lên, nhất là cán bộ tham gia ban chấp hàn; trình độ  từ Trung học cơ sở trở lên từng bước, đây là một nhiệm vụ thực hiện được trong thời gian vừa qua, có thể nói là đáng khích lệ đối với các cấp ủy cũng như là HND các cấp về chất lượng nhân sự của Ban chấp hành. Đến thời điểm này,  đại hội Hội nông dân cơ sở đã hoàn thành tốt đẹp. Trong thời gian đến HND huyện Đak Đoa được Hội Nông dân tỉnh chọn tổ chức đại hội điểm. Để tổ chức tốt đại hội điểm của Tỉnh thì HND huyện cũng đã thực hiện các bước, nhất là rà soát công tác nhân sự 05 bước theo hướng dẫn của Hội Nông dân tỉnh, đến nay cơ bản đã xong; tập thể BTV HND huyện sẽ tiếp tục nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ của tỉnh và huyện đã giao nhằm thúc đẩy các phong trào và hoạt động của HND trên địa bàn huyện, thể hiện được bản lĩnh chính trị của hội viên nông dân, đáp ứng được sự kỳ vọng của Hội nông dân tỉnh và nhiệm vụ của Huyện ủy đã giao trong tổ chức Đại hội điểm của tỉnh”.
        Cùng với chỉ đạo thực hiện tốt công tác tổ chức đại hội Hội nông dân cấp cơ sở, Hội Nông dân huyện Đak Đoa còn tích cực triển khai các phong trào thi đua, các công trình chào mừng đại hội đại biểu Hội nông dân các cấp tiến tới đại hội đại biểu toàn quốc Hội nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Tại xã Ia Pết, Hội nông dân xã đã tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nông dân hăng hái thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững, đồng thời thành lập Chi hội nông dân nghề nghiệp sản xuất chanh dây và Chi hội nông dân nghề nghiệp đan lát của xã... Bà Thái Thị Huyền, Chủ tịch Hội Nông dân xã Ia Pết, huyện Đak Đoa nói: “Nhằm lập thành tích chào mừng Đại hội Nông dân xã Ia Pết lần thứ X, và chào mừng đại hội đại biểu Hội nông dân các cấp nhiệm kỳ 2023- 2028, thời gian qua, Hội nông dân xã Ia Pết đã tuyên truyền, vận động sâu rộng trong cán bộ, hội viên nông dân hăng hái thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. Cùng với việc phát huy vai trò chủ thể của nông dân trong xây dựng nông thôn mới, hội viên nông dân xã đã tham gia ngày công lao động và hiến đất để làm đường bê tông và đường đất ra khu sản xuất và phối hợp với Hội Nông dân huyện thực hiện Dự án lắp đăt đèn năng lượng mặt trời tại làng Biabre...”
        Không chỉ ở Ia Pết mà các địa phương khác trong toàn huyện, nhiều hoạt động thi đua chào mừng Đại hội diễn ra sôi nổi, hội viên HND ở cơ sở hăng hái thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế và triển khai nhiều phần việc khác, lập thành tích để chào mừng đại hội. Hiện nay, Ban Thường vụ HND huyện Đak Đoa đang tiếp tục chuẩn bị các điều kiện để tiến hành Đại hội đại biểu Hội nông dân huyện, dự kiến tổ chức vào 02 ngày 20, 21/4/2023. Tiếp tục xây dựng và hoàn thành các công trình chào mừng Đại hội đại biểu Hội nông dân các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội nông dân Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023-2028, nhằm tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong hội viên nông dân, qua đó phát huy tinh thần lao động, sáng tạo của hội viên, góp phần xây dựng huyện Đak Đoa ngày càng giàu mạnh./.
            
                                                                                   Ngọc Định - Trung tâm VHTTTT

 
 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...