Cảnh báo nguy cơ tai nạn điện trong mùa mưa bão

28/03/2022
       Mưa bão, giông lốc thường tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ tai nạn về điện. Tai nạn do điện giật luôn là hiểm họa đối với mọi gia đình, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ bởi vì các cháu thường hiếu động, tò mò, hay bắt chước người lớn, cũng như chưa ý thức được sự nguy hiểm liên quan đến tai nạn điện giật.

Ảnh minh hoạ (internet).
       Vừa qua, trên địa bàn xã Tân Bình – huyện Đak Đoa đã xảy ra một vụ tai nạn rủi ro điện giật thương tâm làm một cháu nhỏ bị tử vong. Cụ thể vào lúc 20 giờ 00 ngày 24/3/2022, anh N.T.T (SN 1979, trú Thôn 3, xã Tân Bình, huyện Đak Đoa) cùng con trai là cháu N.L.P (SN 2009) tiến hành sửa lại mái tôn và máng dẫn nước trong nhà bị hư hỏng do mưa bão. Tuy nhiên trong quá trình sửa chữa, cháu P vô tình vướng phải đoạn dây điện bị hở dẫn đến bị điện giật dẫn đến tử vong.
       Để đảm bảo an toàn điện trong mùa mưa bão để tránh những tai nạn thương tâm đáng tiếc có thể xảy ra, Công an huyện khuyến cáo người dân trên địa bàn phải tuân thủ các nguyên tắc, cẩn trọng trong việc sử dụng điện; thường xuyên kiểm tra, sửa chữa các điểm bị hư hỏng hoặc thay mới đối với các hệ thống điện đã cũ, xuống cấp. Người dân cần phối hợp, báo cáo với đơn vị quản lý điện chặt, tỉa cây trong hành lang bảo vệ an toàn lưới điện và những cây có khả năng đổ vào kết cấu công trình điện; không lắp đặt thiết bị điện tại nơi có nguy cơ ngập nước hoặc ẩm ướt và đặc biệt không sửa chữa điện khi đang có mưa, bão xảy ra./.
 
                                                                                             KHẮC HIẾU- CAH
 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...