Công an huyện Đak Đoa, tổ chức sinh hoạt định kỳ Câu lạc bộ “Bạn giúp bạn”

04/04/2022
       Ngày 01/4/2022, Công an huyện Đak Đoa đã phối hợp với Công an xã Ia Băng tổ chức sinh hoạt định kỳ câu lạc bộ “Bạn giúp bạn”. Tham dự buổi sinh hoạt định kỳ Câu lạc bộ có sự tham gia của cấp uỷ, chính quyền xã Ia Băng; Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện và các thành viên câu lạc bộ.

Ảnh: Quang cảnh buổi sinh hoạt
       Mô hình CLB “Bạn giúp bạn” được thành lập vào ngày 05/9/2020, bước đầu có 27 thành viên; những thành viên này là những người từng một thời lầm lỗi chấp hành xong án phạt tù về địa phương, ăn năn hối cải, chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, chăm lo làm ăn, phát triển kinh tế … Qua thời gian hoạt động được sự hỗ trợ, hướng dẫn về nghiệp vụ của lực lượng Công an địa phương mô hình đã đạt nhiều kết quả tích cực như: có 01 thành viên CLB đi học nghề cơ khí; những người chấp hành xong hình phạt tù là hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ giống cây trồng, vật nuôi; hướng dẫn, giúp đỡ 25 người được vay vốn ngân hàng để sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế; hỗ trợ tìm việc làm ổn định cho 12 người;… Mô hình rất được người dân và chính quyền địa phương quan tâm ủng hộ; nhiều người chấp hành xong án phạt tù tình nguyện tham gia; đến nay mô hình đã có 37 thành viên.
       Tại buổi sinh hoạt định kỳ với không khí thoải mái, cởi mở, các thành viên câu lạc bộ cũng đã chia sẻ kinh nghiệm cuộc sống, tình hình lao động, sản xuất, tình hình trật tự xảy ra trên địa bàn và mong muốn được các cơ quan, ban ngành tạo điều kiện hỗ trợ cây giống, vật nuôi và vay vốn để làm ăn sản xuất. Lực lượng Công an và đại diện chính quyền địa phương ghi nhận các ý kiến, nguyện vọng của các thành viên CLB; tổ chức hướng dẫn một số chính sách về hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề, vay vốn năm 2022 cho thành viên CLB. Đặc biệt trong thời gian tới sẽ hỗ trợ vật nuôi (heo, gà, vịt) cho 08 thành viên CLB để làm ăn, sản xuất.
       Thông qua buổi sinh hoạt, lực lượng Công an đã nắm bắt tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình, tư tưởng lối sống; kịp thời phát hiện những trường hợp có tư tưởng lệch lạc, biểu hiện hoạt động vi phạm pháp luật để phối hợp với cơ quan chức năng phòng ngừa, ngăn chặn, không để tái phạm tội, phấn đấu để xã Ia Băng trở thành địa bàn không có người chấp hành xong án phạt tù tái phạm tội hoặc vi phạm pháp luật, góp phần kéo giảm tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương./.
 
                                                                                            KHẮC HIẾU - CAH
 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...