HỘI CỰU CHIẾN BINH XÃ IA BĂNG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2022-2027

15/04/2022
       Vừa qua, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Ia Băng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2027. Về dự và chỉ đạo tại đại hội có lãnh đạo Hội CCB huyện, lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và 50 hội viên CCB tiêu biểu đại diện cho 125 hội viên trong toàn xã.

BCH Hội Cựu chiến binh xã Ia Băng nhiệm kỳ 2022-2027, ra mắt tại Đại hội.
       Trong những năm qua, cán bộ hội viên Hội CCB xã luôn phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, đoàn kết, sáng tạo trong triển khai nhiệm vụ và các phong trào công tác hội. Nhiều hội viên đã mạnh dạn đầu tư vốn, áp dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất kinh doanh, vươn lên làm giàu chính đáng.
       Hội đã vận động xây dựng quỹ nội bộ được gần 100 triệu đồng cho 07 hội viên vay để đầu tư phát triển kinh tế. Cùng với đó, hội cũng đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho hội viên vay vốn ưu đãi để phát triển sản xuất, chăn nuôi. Hiện hội viên trong chi hội đang canh tác trên 90,5 ha cà phê, 01 ha hồ tiêu và chăn nuôi trên gần 700 con gia súc, gia cầm các loại. Nhờ đầu tư chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh kịp thời nên các loại cây trồng, vật nuôi cho năng suất, sản lượng cao, góp phần tăng thu nhập cho hội viên. Tính đến nay toàn Hội có 80/125 hộ có mức sống khá, còn 02 hộ cận nghèo, không còn hộ nghèo. Bên cạnh đó, Hội Cựu chiến binh xã Ia Băng đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, vận động các chi hội, hội viên đóng góp xây dựng các công trình dân sinh trên địa bàn, góp phần tạo diện mạo mới cho địa phương và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông mới trên địa bàn xã.
       Với tinh thần trách nhiệm cao, Đại hội hội CCB xã Ia Băng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2027 đã bầu 09 đồng chí vào Ban chấp hành. Đồng chí Nguyễn Đình Cần tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã, nhiệm kỳ 2022-2027 và bầu 07 đồng chí trong đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên./.
 
                                                                            Phương An - Trung tâm VHTTTT

CÁC TIN KHÁC

  1         ...