HỘI NÔNG DÂN HUYỆN ĐAK ĐOA, TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐIỂM HỘI NÔNG DÂN XÃ NHIỆM KỲ 2023 - 2028

13/01/2023
        Trong 02 ngày, 11, 12/1/2023, Hội Nông dân xã Nam Yang, huyện Đak Đoa đã tổ chức Đại hội Đại biểu Hội nông dân xã lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được Hội Nông dân huyện Đak Đoa chọn tổ chức Đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội Hội nông dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Hình ảnh: Ban chấp hành Hội nông dân xã Nam Yang nhiệm kỳ
2023-2028 ra mắt Đại hội
        Trong nhiệm kỳ qua, Hội nông dân xã Nam Yang, huyện Đak Đoa đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện tốt chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; Phối hợp các cơ quan chuyên môn tổ chức được 12 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học – kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi thú y, bảo vệ thực vật...cho trên 350 lượt hội viên. Bên cạnh đó, Hội Nông dân xã còn tín chấp và nhận ủy thác cho nông dân vay gần 8 tỷ đồng tại Ngân hàng Chính sách xã hội; phối hợp với Công ty đô thị Hà Nội tín chấp cho hội viên mua trên 100 tấn phân bón theo hình thức trả chậm. Cũng trong nhiệm kỳ Hội đã phối hợp thành lập 01 Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ , 01 Tổ liên kết trồng chanh dây, 01 mô hình chăn nuôi thỏ, 01 Tổ liên kết sản xuất hồ tiêu bền vững. Thông qua các mô hình đã hỗ trợ cho trên 495 hộ nông dân liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị. Từ đó đã góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất kinh doanh giỏi trong hội viên nông dân. Đến nay toàn xã Nam Yang đã có 546 hội viên đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp.
        Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, các ý kiến tham luận tại Đại hội đã chỉ ra những mặt tích cực cần phát huy và những tồn tại hạn chế và đề ra các giải pháp hoạt động hội nhiệm kỳ tới ngày càng hiệu quả hơn. Đại hội đã bầu ra 13 đồng chí vào Ban chấp hành Hội Nông dân xã, nhiệm kỳ 2023-2028, ông Nguyễn Văn Công được tín nhiệm tái đắc cử làm Chủ tịch hội Nông dân xã Nam Yang khóa mới và bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên./.
 
                                                                         Ngọc Định, Hồng Viên - TTVHTTTT

CÁC TIN KHÁC

  1         ...