ĐAK ĐOA: TỔNG KẾT DỰ ÁN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ ĐÈN LED ĐỂ TRỒNG HOA CÚC

24/03/2023
        Vừa qua, Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Đak Đoa, tổ chức Hội thảo đầu bờ tổng kết đánh giá Dự án ứng dụng công nghệ đèn LED để trồng hoa cúc trong nhà lồng tại xã Hneng.
        Dự án ứng dụng công nghệ đèn LED được triển khai cho hộ anh Đinh Xuân Thành tại thôn Krun, xã Hneng, trồng từ cuối tháng 11/2022 trên quy mô 2.000m2 với tổng kinh phí thực hiện 1 tỷ 190 triệu đồng, trong đó nguồn vốn sự nghiệp khoa học công nghệ Tỉnh hỗ trợ 345 triệu đồng và vốn đối ứng của hộ dân là 845 triệu đồng. Dự án đã hỗ trợ thuốc bảo vệ thực vật, phân bón và tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật ứng dụng công nghệ đèn LED để trồng hoa cúc trong nhà lồng, đồng thời hỗ trợ 80.000 cây hoa cúc giống, hệ thống đèn LED, hệ thống phun mưa, bộ châm phân và phân bón để triển khai thực hiện mô hình.

Hình ảnh: Tại buổi hội thảo
        Qua 04 tháng triển khai thực hiện cho thấy Dự án ứng dụng công nghệ đèn LED để trồng hoa cúc trong nhà lồng phù hợp với khí hậu, thổ nhưỡng, cây hoa cúc sinh trưởng, phát triển tốt cho bông to và màu đẹp, sau khi trừ chi phí hộ dân thu lãi khoảng 85 triệu đồng, mang lại hiệu quả kinh tế cao hơn so với 1 số cây trồng khác.
        Tại buổi Hội thảo, các đại biểu đã đánh giá Dự án ứng dụng công nghệ đèn LED để trồng hoa cúc trong nhà lồng, phù hợp với thổ nhưỡng, khí hậu và mang lại hiệu quả kinh tế cao, đồng thời đề nghị các xã thị trấn tiếp tục tuyên truyền vận động người dân nhân rộng mô hình, nhằm đưa ngành nông nghiệp của địa phương ngày càng phát triển theo hướng hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng./.
 
                                                              Ngọc Định, Phương An – Trung tâm VHTTTT

CÁC TIN KHÁC

  1         ...