Đak Đoa: Triển khai các biện pháp phòng tránh, ứng phó ảnh hưởng của bão, mưa dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh

27/08/2021
       Theo nhận định của Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia: Từ nay đến hết năm 2021 còn khoảng 8-10 cơn bão và áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) hoạt động trên Biển Đông, trong đó có khoảng 4-5 cơn ảnh hưởng trực tiếp đến đất liền nước ta. Đề phòng các cơn bão mạnh, có hướng di chuyển phức tạp trên khu vực Biển Đông,tiếp tục đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: Dông, lốc, sét trên phạm vi toàn quốc trong những tháng mùa mưa bão.
       Để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do bão, mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh cũng như các hình thái thời tiết nguy hiểm có thể xảy ra trên địa bàn huyện, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đề nghị Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn, các thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện triển khai các nội dung sau:

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
        Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn:
       Kiện toàn Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cấp xã, hoàn thiện quy chế hoạt động và phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ huy; căn cứ điều kiện thực tế và loại hình, diễn biến, phương án ứng phó thiên tai của địa phương để triển khai củng cố lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã theo quy định của pháp luật đảm bảo tinh gọn, hiệu quả, không làm phát sinh bộ máy, tránh hình thức, lãng phí. Trang bị công cụ, phương tiện cần thiết để đảm bảo an toàn cho lực lượng xung kích phòng chống thiên tai cấp xã khi tham gia thực hiện nhiệm vụ; thực hiện nghiêm các nội dung chỉ đạo của UBND huyện theo Kế hoạch số 146/KH-BCH ngày 28/7/2021 của UBND huyện về phòng, chống thiên tai năm 2021 huyện Đak Đoa.
       Đối với nhà ở, kho bãi, chuồng trại chăn nuôi của nhân dân: rà soát các căn nhà thiếu kiên cố, tạm bợ, mái tôn, mái hiên, nhà bếp, chuồng trại chăn nuôi có nguy cơ bị sập đổ, tốc mái. Qua đó triển khai hướng dẫn và huy động các lực lượng, ban ngành, đoàn thể của xã,… tham gia hỗ trợ giúp nhân dân lợp mái, chằng chống, gia cố nhà cửa đảm bảo chắc chắn, an toàn; đối với trụ sở, trường học, công trình công cộng: kiểm tra, rà soát và tiến hành gia cố, sửa chữa, đảm bảo an toàn cho các công trình có nguy cơ bị thiệt hại. Tiến hành chặt tỉa cây cối xung quanh trụ sở làm việc, cơ quan, trường học, các công trình công cộng và hướng dẫn nhân dân chặt tỉa cây cối xung quanh nhà ở đề phòng gió lớn làm đổ, ngã, gãy cây gây sập nhà, gãy trụ điện dẫn đến thiệt hại về người và tài sản của nhà nước và nhân dân.
       Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai để thông báo, hướng dẫn kịp thời cho người dân chủ động phòng tránh ảnh hưởng của thiên tai có thể xảy ra.Bố trí cán bộ trực 24/24 giờ trong thời gian xảy ra thiên tai,báo cáo kịp thời các thiệt hại do thiên tai gây ra về Thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện (Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) để tổng hợp, báo cáo, đề xuất Ủy ban nhân dân huyện, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh.
       Thành viên Ban chỉ huy PCTT&TKCN huyện:
      Các đồng chí là Thành viên Ban chỉ huy PCTT và TKCN huyện tùy theo chức năng, nhiệm vụ được phân công phụ trách địa bàn tổ chức đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn các địa phương chủ động phòng tránh thiên tai; giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại về tài sản của nhà nước và nhân dân. Báo cáo kịp thời tình hình thiệt hại và đề xuất hướng xử lý khắc phục về UBND huyện để xem xét, chỉ đạo.
Chủ động phối hợp với UBND các xã, thị trấn kiểm tra các công trình của chủ hồ, đập thủy lợi, thủy điện trên địa bàn; giám sát việc triển khai thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành hồ chứa, quy trình vận hành liên hồ chứa, phương án bảo vệ đập, phương án phòng chống lụt bão đối với các chủ hồ, đập thủy lợi, thủy điện trên địa bàn./.
 
                                                                                                        Nguyễn Nở - NNPTNT

CÁC TIN KHÁC

  1         ...