Đak Đoa: Triển khai tiêm phòng vắc xin Tụ huyết trùng trâu, bò; vắc xin Kép (THT+PTH nhược độc) và Dịch tả lợn; vắc xin dại chó năm 2021

27/08/2021
         Nhằm tạo miễn dịch chủ động đối với bệnh tụ huyết trùng cho đàn trâu, bò và các bệnh Tụ huyết trùng, Phó thương hàn, Dịch tả cổ điện cho đàn lợn; bệnh Dại cho chó tại các vùng nguy cơ cao phát sinh dịch bệnh,kết hợp với các biện pháp phòng bệnh khác như vệ sinh thú y, khử trùng tiêu độc môi trường, chăn nuôi an toàn sinh học góp phần khống chế một số dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm, bảo vệ, phát triển sản xuất chăn nuôi và an toàn vệ sinh thực phẩm. UBND huyện Đak Đoa đã ban hành Kế hoạch số 105/KH-UBND ngày 26/8/2021.
       Theo đó, thời gian triển khai tiêm phòng vắc xin từ ngày 25/8/2021 đến ngày 10/10/2021, số lượng vắc xin: 21.600 liều, gồm vắc xin Tụ huyết trùng trâu, bò 13.500 liều, vắc xin kép (THT+PTH nhược độc) và dịch tả lợn 7.200 liều, vắc xin Dại Rabisin 900 liều, triển khai tại 17/17 xã, thị trấn thuộc đối tượng: Trâu, bò khỏe mạnh thuộc diện tiêm phòng, vùng trọng điểm chăn nuôi và vùng có nguy cơ phát dịch.

Ảnh minh họa (Nguồn Internet) 
        Để triển khai thực hiện có hiệu quả,UBND huyện yêu cầu:
      Phòng Nông nghiệp và PTNT: Kiểm tra, theo dõi, đôn đốc các xã, thị trấn thực hiện nghiêm túc công tác tiêm phòng vắc xin Tụ huyết trùng trâu, bò vắc xin kép (Tụ huyết trùng+Phó thương hàn nhược độc) và Dịch tả lợntrên địa bàn huyện.
       Đồng thời, Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện: Là cơ quan thường trực, phối hợp với Phòng Nông nghiệp và PTNT tham mưu với UBND huyện các giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai tiêm phòng cho gia súc; tổ chức triển khai kế hoạch đến các xã, thị trấn;phân công viên chức kỹ thuật thường xuyên kiểm tra,theo dõi địa bàn, chỉ đạo tổ kỹ thuật giám sát, kiểm tra, hướng dẫn kỹ thuật tiêm phòng và hướng dẫn sử dụng vắc xin cho lực lượng trực tiếp tham gia tiêm phòng vắc xin của các xã, thị trấn.
       UBND các xã, thị trấn: Có trách nhiệm tuyên truyền vận động, họp dân để triển khai các văn bản của UBND tỉnh, huyện về việc triển khai  phòng, chống dịch bệnh gia súc và thông báo cho người chăn nuôi nhân dân nhốt gia súc tại chuồng để lực lượng thú y tổ chức tiêm phòng cho đàn gia súc và cấp Giấy chứng nhận tiêm phòng cho các hộ; tuyên truyền trên loa truyền thanh của xã, thị trấn 02 lần/ ngày bài tuyên truyền về lợi ích, ý nghĩa của công tác tiêm phòng, trách nhiệm của người chăn nuôi trong công tác phòng, chống dịch bệnh cho vật nuôi. Thông báo cụ thể và công khaicơ chế chính sách hỗ trợ của Nhà nước trong suốt thời gian triển khai tiêm phòng để người dân biết và thực hiện; Chủ động xây dựng kế hoạch tiêm phòng các loại vắc xin theo kế hoạch phòng, chống dịch bệnh của huyện; tổ chức tiếp nhận, quản lý, bảo quản vắc xin được cấp theo đúng quy định. Thực hiện tiêm phòng, đúng đối tượng, đúng kỹ thuật, liều lượng, chủng loại, thời gian theo hướng dẫn của cơ quan chuyên môn, không để thất thoát, lãng phí. UBND xã, thị trấn chịu trách nhiệm hoàn toàn nếu để thất thoát, lãng phí vắc xin được cấp hoặc các sự cố xảy ra do yếu tố quản lý, triển khai không đúng quy định./.
 
                                                                                            Nguyễn Nở - NNPTNT

CÁC TIN KHÁC

  1         ...