Tổ chức thành công Đại hội điểm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp cơ sở

25/01/2022
Ngày 23/01/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Ia Băng long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đây là đơn vị được Huyện đoàn lựa chọn làm đại hội điểm cấp xã.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí Lê Đình Chiến - Huyện ủy viên, Bí thư Huyện Đoàn; đồng chí Nguyễn Kim Quân - Phó Bí thư Huyện Đoàn; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể xã Ia Băng; cùng các đồng chí thường trực Đoàn thanh niên 16 xã, thị trấn và 60 đại biểu là cán bộ, đoàn viên tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho 459 đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn xã Ia Băng.
          Tại Đại hội, các đại biểu được nghe trình bày tóm tắt báo cáo kết quả công tác Đoàn và Phong trào thanh thiếu nhi xã Ia Băng nhiệm kỳ 2017 - 2022. Hiện nay, xã Ia Băng có 2.063 thanh niên. Trong 5 năm qua, Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) xã Ia Băng đã có bước phát triển toàn diện, mạnh mẽ. Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, sáng tạo, đổi mới, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Ia Băng đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh khóa VI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.
Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống trong ĐVTN được Đoàn xã tổ chức thường xuyên bằng nhiều hình thức, nội dung phù hợp với từng đối tượng. Các phong trào phát huy vai trò của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phong trào thanh niên tình nguyện đã được Đoàn TNCS xã Ia Băng triển khai có trọng tâm, trọng điểm và đồng bộ. Đặc biệt, ĐVTN xã Ia Băng đã tích cực tham gia các hoạt động phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương. Thành lập đội hình thanh niên xung kích tham gia tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025; bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 gắn với đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch.   
          Trong nhiệm kỳ qua, Đoàn xã Ia Băng đã vận động được 210 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc; giúp đỡ được 4 hộ gia đình thanh niên tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn với 110 lượt thanh niên tham gia các phần việc: làm cỏ, đào hố, thu hoạch cà phê, lúa, tiêu, mì, sửa sang dọn dẹp nhà cửa. Duy trì công tác phối kết hợp tổ chức các đợt tập huấn, hội thảo chuyển giao khoa học kỹ thuật cho đoàn viên, hội viên tham gia; vận động ĐVTN và gia đình chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phát triển các mô hình chăn nuôi. Phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội nâng tổng dư nợ do Đoàn thanh niên quản lý là 8 tỷ đồng thông qua chương trình cho 305 hộ vay, với 07 tổ tiết kiệm và vay vốn. 
          Công tác phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh được triển khai mạnh mẽ, đồng bộ và hiệu quả, thể hiện vai trò của ĐVTN trong công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ thiếu niên, nhi đồng. Trong nhiệm kỳ qua, đã hỗ trợ xây dựng được 01“Nhà khăn quàng đỏ” tại châm Bôm, và 01 nhà tình thương tại thôn O Ngó, 01 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi; hỗ trợ, giúp đỡ cho 250 thiếu nhi và giúp đỡ thường xuyên 05 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn.
          Công tác tham mưu cho các cấp ủy Đảng có nhiều đổi mới, kịp thời, chủ động tăng cường sự phối hợp với chính quyền và các ban ngành liên quan, tận dụng nguồn lực xã hội trong tổ chức các hoạt động phong trào Đoàn, chăm lo cho đoàn viên, thanh thiếu nhi yếu thế. Trong nhiệm kỳ qua, Ban Chấp hành Đoàn xã Ia Băng đã giới thiệu 60 đoàn viên ưu tú cho Đảng ủy và kết nạp được 38 đồng chí vào hàng ngũ của Đảng.
          Ban Chấp hành Đoàn xã Ia Băng cũng đã đánh giá những hạn chế, yếu kém, chỉ rõ nguyên nhân; đồng thời, rút ra bài học kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ qua. Với chủ đề “Tuổi trẻ Ia Băng đoàn kết, sáng tạo, xung kích, tình nguyện xây dựng và bảo vệ quê hương giàu mạnh”, Đại hội đã thông qua mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 - 2027, đề ra mục tiêu xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước; có đạo đức, lối sống văn hóa, trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, yêu chuộng hòa bình; có tri thức, bản lĩnh, sức khỏe, hoài bão và khát vọng vươn lên; có tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo, tích cực tham gia xây dựng quê hương phồn vinh, thịnh vượng. Xây dựng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Ia Băng thực sự vững mạnh, tập hợp đoàn kết đông đảo đoàn viên, thanh thiếu nhi xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. 
          Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Lê Đình Chiến - Bí thư Huyện Đoàn đã ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích mà các cấp bộ Đoàn và cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi xã Ia Băng đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời, đề nghị Đại hội nghiêm túc thảo luận, đề ra những giải pháp để triển khai chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ mới đạt kết quả cao. Cụ thể tập trung vào các nhiệm vụ như nâng cao chất lượng công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống cho đoàn viên, thanh thiếu nhi; đẩy mạnh việc triển khai thực hiện các phong trào và chương trình do Đoàn Thanh niên phát động, trong đó tập trung tham gia phát triển kinh tế - xã hội, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào sản xuất; tiếp tục triển khai các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội; tăng cường công tác tuyên truyền giáo dục trong thanh niên, kịp thời nắm bắt tình hình và dư luận xã hội trong thanh niên...
          Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS xã Ia Băng khóa VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027 gồm 15 đồng chí; đồng thời, tiến hành bầu trực tiếp Bí thư Đoàn xã. Đồng chí Đô - Bí thư Đoàn xã Ia Băng khóa VI tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã khóa VII.  Đại hội cũng đã bầu ra 10 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đak Đoa khóa XIV, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Đồng thời, các đại biểu thông qua Nghị quyết Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên xã Ia Băng lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022 - 2027.
          Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Ia Băng là tiền đề để các xã, thị trấn trong toàn huyện tổ chức thành công Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cấp cơ sở, hướng tới tổ chức thành công Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Đak Đoa khóa XIV, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Do đó, Đại hội đã tiến hành họp rút kinh nghiệm dưới sự điều hành của đồng chí Lê Đình Chiến - Bí thư Huyện đoàn cùng các đồng chí trong cơ quan Huyện đoàn.

M
ột số hình ảnh tại Đại hội

871bf2dd8521487f1130.jpg

d6e29e72e98e24d07d9f.jpg

e0ca7ec40938c4669d29.jpg

                                                                                                             Kim Quân

CÁC TIN KHÁC

  1         ...