Bảo hiểm xã hội huyện Đak Đoa phối hợp tổ chức thực tập phương án chữa cháy và phương án CNCH năm 2022

02/11/2022
Thực hiện Kế hoạch số 608/KH-CAT-PC07 ngày 01/4/2022 của Giám đốc Công an tỉnh “Kế hoạch tổ chức thực tập phương án chữa cháy, phương án cứu nạn cứu hộ (CNCH) năm 2022”. Sáng ngày 28/10/2022 Bảo hiểm xã hội huyện Đak Đoa, Công an huyện Đak Đoa phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Gia Lai tổ chức thực tập phương án chữa cháy và phương án CNCH năm 2022 tại trụ sở của BHXH huyện.

Với mục đích nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm về PCCC cho những người làm việc tại cơ sở nắm vững các kỹ năng, chiến thuật, phương pháp chữa cháy, biết sử dụng thành thạo các trang, thiết bị chữa cháy và CNCH được trang bị và tổ chức chữa cháy có hiệu quả khi có cháy, nổ xảy ra tại cơ sở.

Tham dự buổi diễn tập có lãnh đạo Công an huyện Đak Đoa, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an tỉnh Gia Lai, lực lượng huấn luyện PCCC của phòng PC07 và 13 cán bộ viên chức trong đội PCCC cơ sở của BHXH huyện cùng tham gia buổi diễn tập.

Tại buổi diễn tập được Đội Cảnh sát QLHC về TTXH - Công an huyện phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC và huấn luyện chuyên sâu về kỹ chiến thuật chữa cháy cho lực lượng PCCC và CNCH cơ sở và giả định tình huống phát sinh cháy tại khu vực sảnh giao dịch khách hàng ở tầng 1 do khách đến liên hệ công tác (hút thuốc) bất cẩn gây cháy và xử lý tình huống giả định cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu vực phòng giao dịch tầng 1.

Phương pháp diễn tập: Diễn tập thực binh, dùng quả khói tạo đám cháy, giả định tình huống cháy, dùng quả nổ nghiệp vụ để tạo hiệu ứng âm thanh, huy động lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, di chuyển tài sản. Huy động: 02 xe chữa cháy, 01 máy bơm chữa cháy của lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH, hệ thống chữa cháy ngoài nhà tại cơ sở các phương tiện chữa cháy ban đầu, phương tiện cứu nạn, cứu hộ, sơ cấp cứu cùng các phương tiện đảm bảo an ninh trật tự khác.

Thực hành diễn tập thực binh chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại Bảo hiểm xã hội huyện Đak Đoa thành lập thành 05 tổ thực hiện theo quy trình: Thông tin báo cháy. Tổ chức hướng dẫn cho khách đến giao dịch và CBCNV trong cơ sở di chuyển, thoát nạn ra nơi an toàn. Tổ chức tìm kiếm và cứu nạn, cứu hộ, sơ, cấp cứu ban đầu và chuyển thương. Tổ chức chữa cháy ban đầu từ khi phát hiện cháy cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Tổ chức di chuyển tài sản, chống cháy lan sang các khu vực khác và tổ chức bảo vệ khu vực cháy, không cho người không có nhiệm vụ vào khu vực cháy.

 Tổ chức triển khai các đội hình chữa cháy cho đến khi đám cháy được dập tắt hoàn toàn, khắc phục hậu quả sau khi chữa cháy và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ xong, tổ chức điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trong quá trình diễn tập nhờ sự phối hợp chiến đấu đồng bộ giữa Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH, Lực lượng Công an huyện, lực lượng PCCC cơ sở và các lực lượng tham gia phối hợp tạo thành sức mạnh tổng hợp để tổ chức thực tập phương án chữa cháy và đạt kết quả đúng như kế hoạch đề ra đồng thời tổ chức họp rút kinh nghiệm cuộc diễn tập thực binh và thực hiện chế độ thông tin báo cáo theo quy định./.                                            
                                                                                  BHXH Đak Đoa

CÁC TIN KHÁC

  1         ...