CÔNG AN HUYỆN ĐAK ĐOA, TỔ CHỨC LỄ CÔNG BỐ QUYẾT ĐỊNH ĐẶC XÁ NĂM 2021 CỦA CHỦ TỊCH NƯỚC

01/09/2021
       Thực hiện Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước, sáng ngày 1/9/2021, Công an huyện Đak Đoa đã tổ chức Lễ Công bố Quyết định đặc xá cho phạm nhân Lương Tiến Hưng có quá trình phấn đấu cải tạo tốt, chấp hành nội quy quản lý, giáo dục và có chí cầu tiến muốn hướng thiện, mong được hòa nhập cộng đồng.

Hình ảnh: Ông Ngô Lam Sơn, Phó Trưởng Công an huyện Đak Đoa trao Quyết định
đặc xá năm 2021 của Chủ tịch nước cho phạm nhân Lương Tiến Hưng
        Phạm nhân Lương Tiến Hưng, sinh năm 1985, hộ khẩu thường trú tại thôn Tân Tiến, xã Trang, huyện Đak Đoa đã bị Tòa án Nhân dân huyện Đak Đoa tuyên phạt 02 năm 06 tháng tù giam về tội hiếp dâm, thời gian chấp hành phạt tù từ ngày 25/12/2019, tại Nhà tạm giam của Công an huyện Đak Đoa. Trong quá trình chấp hành án phạt, phạm nhân Lương Tiến Hưng luôn chấp hành tốt quy chế, nội quy của nhà tạm giam, tích cực học tập lao động, được xếp loại cải tạo từ loại khá trở lên và đã được xét đặc xá trong dịp kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 này. Trước ngày công bố quyết định đặc xá, Nhà tạm giam Công an huyện Đak Đoa đã tổ chức cho phạm nhân học tập những kỹ năng sống khi tái hòa nhập cộng đồng, trang bị kiến thức pháp luật, khám sức khỏe và làm thẻ căn cước công dân, giúp phạm nhân có đầy đủ quyền công dân khi trở về với gia đình và cuộc sống đời thường.
       Để giúp phạm nhân sau khi được đặc xá tái hóa nhập cộng đồng, Nhà tạm Công an huyện Đak Đoa cũng đã chủ động phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Trang để tiếp nhận, quản lý, giáo dục, tạo điều kiện giúp công dân được vay vốn, tạo công ăn việc làm, giúp đỡ người được đặc xá hoàn lương, trở thành công dân có ích cho xã hội./.
 
                                                                      Ngọc Định, Quốc Toản-Đak Đoa

CÁC TIN KHÁC

  1         ...