CÔNG AN HUYỆN ĐAK ĐOA CẢNH BÁO: HIỂM HỌA TỪ SÚNG TỰ CHẾ

07/01/2021
          Thời gian gần đây, tình trạng người dân trên địa bàn huyện Đak Đoa, nhất là trong vùng đồng bào DTTS tự chế tạo các loại vũ khí có khả năng gây sát thương cao diễn ra ngày càng nhiều. Nhiều vụ việc đau lòng dã xảy ra bởi các loại vũ khí này đã gióng lên hồi chuông đáng báo động về tình trạng này.
          Gần đây nhất vào ngày 05/01/2021, anh A Nưm sinh năm 1979, cư trú tại làng Sao Đúp, xã Hà Bầu, huyện Đak Đoa lấy súng hơi (tự chế, sử dụng đạn chì) ra để kiểm tra và sửa chữa tại nhà. Quá trình kiểm tra, khẩu súng hơi bị cướp cò, bắn vào người anh A Nưm. Anh A Nưm được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Ảnh: Những khẩu súng tự chế thường gặp
          Tình trạng chế tạo, sử dụng vũ khí tự chế là rất khó xử lý dứt điểm, triệt để trong khi hậu quả gây ra là khôn lường và đang dần trở thành vấn đề nhức nhối của toàn xã hội thì hơn lúc nào hết việc nâng cao ý thức của người dân và phát huy vai trò của các lực lượng chức năng là những giải pháp trọng tâm cấp bách. Thời gian tới, để hạn chế tình trạng tự do chế tạo, sử dụng vũ khí tự chế cũng như ngăn chặn những hậu quả đáng tiếc do vũ khí tự chế gây ra, Công an huyện khuyến cáo:
          Người dân có vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ cần hiểu hết tính chất nguy hiểm của việc cất giữ, sử dụng các loại vũ khí và tự nguyện giao nộp cho lực lượng chức năng; không nên tự chế tạo súng độ chế, các loại vũ khí thô sơ có thể gây nên những thương vong không thể lường trước được. Đồng thời, người dân cũng nêu cao tinh thần phát hiện và tố giác tội phạm, nhất những đối tượng sử dụng, vận chuyển, mua bán, chế tạo vũ khí tự chế; tuyên truyền cho mọi người cùng biết, cùng tham gia trong công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, phòng ngừa các loại tội phạm xảy ra.
          Khi phát hiện đối tượng có dấu hiệu tượng sử dụng, vận chuyển, mua bán, chế tạo vũ khí tự chế, đề nghị người dân chụp hình đối tượng hoặc ghi nhận đặc điểm nhận dạng, số lượng đối tượng đồng thời chủ động liên hệ, thông báo về trực ban của Công an huyện (qua đường dây nóng: Trực ban Công an huyện 02693.831.114) hoặc qua Fanpage chính danh “Công an huyện Đak Đoa” và Zalo Official Account Công an huyện Đak Đoa để kịp thời xử lý.
                                                                          Khắc Hiếu - 
Công an huyện  

CÁC TIN KHÁC

  1         ...