Cảnh giác trước những tin giả trên mạng xã hội

09/03/2022
       Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook lan truyền các thông tin tìm trẻ lạc tại Đak Đoa và tài khoản chỉ đề cập thông tin sơ sài với nội dung “Hiện bé đang ở chỗ Công an , sdt 0965938187”. Thông tin này được chia sẻ nhiều trên các nhóm bán hàng online, nhóm công khai trên địa bàn huyện Đak Đoa, với tài khoản có tên là “Quốc Thế”. Qua xác minh, Công an huyện Đak Đoa khẳng định đây là thông tin giả, hoàn toàn sai sự thật (thông tin không rõ ràng, các số điện thoại không thể liên hệ được…).

Ảnh: Tin giả được lan truyền trên nhóm công khai “Chợ Đak Đoa”.
       Những đối tượng đăng tải tin giả thường sử dụng tài khoản ảo để chia sẻ trên các trang, nhóm công khai nhằm tăng lượng tương tác, phục vụ việc bán hàng hoặc lừa đảo. Thông tin này đánh vào lòng tin, tình thương của người dùng mạng xã hội, họ vô tình chia sẻ thông tin giả, gây hoang mang trong dư luận mà không hay biết.
       Công an huyện Đak Đoa khuyến cáo quần chúng nhân dân khi tiếp cận thông tin trên không gian mạng, mọi người cần bình tĩnh, tỉnh táo sàng lọc thông tin, tự trang bị kiến thức về pháp luật, xã hội để nhận diện rõ các thông tin xuyên tạc, giả mạo. Lựa chọn thông tin đăng tải, chia sẻ từ những trang mạng xã hội, nên tiếp cận các luồng thông tin chính thống; không tham gia đăng tải, chia sẻ, bình luận thông tin sai sự thật, hình ảnh phản cảm, trái với thuần phong mỹ tục và văn hóa của dân tộc hoặc bôi nhọ, xúc phạm danh dự của tổ chức và cá nhân; thông tin trái với quan điểm của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hoạt động vi phạm pháp luật hoặc thông tin mà chưa rõ nguồn gốc, chưa xác định được tính chính xác của thông tin./.
 
                                                                                  KHẮC HIẾU - CÔNG AN HUYỆN

CÁC TIN KHÁC

  1         ...