Cảnh giác với chiêu trò lừa đảo núp bóng quảng bá, chào bán và tặng hàng khuyến mãi

26/01/2021
        Những ngày cuối năm, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao là thời điểm để các đối tượng lợi dụng hoạt động khuyến mãi để bán hàng hóa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc ra thị trường và thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

Ảnh: Người dân đem trả lại số sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.
        Điển hình, ngày 18/12/2020, Công ty TNHH Phát triển thương mại và Truyền thông Đông Á Group tổ chức giới thiệu, bán các sản phẩm gia dụng thiết yếu (nồi áp suất, chảo, nồi cơm điện….) thu hút hàng trăm người trên địa bàn thành phố Pleiku tham gia; sau khi mua về nhà, một số người dân phát hiện sản phẩm không đảm bảo chất lượng đã liên hệ với người bán hàng, tuy nhiên các đối tượng đã rời khỏi địa bàn. Tiếp đó, vào ngày 06/01/2021, một số nhân viên Công ty trên tiếp tục đến huyện Kbang sử dụng thủ đoạn trên để quảng cáo, bán hàng cho người dân, Công an huyện đã phối hợp các lực lượng chức năng tại địa phương kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý vụ việc. Trước đó, năm 2019 lực lượng Công an liên tiếp phát hiện 04 vụ việc tương tự xảy ra tại địa bàn huyện Đak Đoa, Chư Sê. Ngoài thủ đoạn trên, băng nhiều hình thức, thủ đoạn khác nhau, như: Thông qua các trang mạng xã hội (Website, Fanpage… ) được các đối tượng sử dụng để bán hang kém chất lượng, lừa đảo chiếm đoạt tài sản….
        Trước thực trạng trên, Công an huyện Đak Đoa đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, tăng cường đấu tranh, ngăn chặn và xử lý với các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, Công an huyện Đak Đoa khuyến cáo đến người dân cần nâng cao cảnh giác khi mua sắm các vật dụng, nhất là các mặt hàng khuyến mãi, giá rẻ…, không để kẻ xấu có cơ hội lợi dụng trục lợi, lừa đảo.
 
                                                                                  KHẮC HIẾU - CÔNG AN HUYỆN

CÁC TIN KHÁC

  1         ...