Huyện Đak Đoa tổ chức thực hiện “Ngày thứ 7 của dân”

17/09/2014
Thực hiện Kế hoạch số 437/KH-CAH, ngày 24/6/2014 của Trưởng Công an huyện Đak Đoa về việc "Nâng cao hiệu quả cải cách hành chính trong công tác đăng ký xe mô tô, xe gắn máy trên địa bàn huyện". Đội Cảnh sát giao thông trật tự huyện đã triển khai lực lượng phối hợp với Chi cục thuế, Công an các xã thị trấn thực hiện "Ngày thứ 7 của dân" trên địa bàn huyện. Qua hơn 2 tháng triển khai,  đến nay đã thực hiện tại 6 xã, gồm: xã Trang, Ia Băng, Ia Pết, Hải Yang, Đak Sơmei với 703 hồ sơ xe mô tô, xe gắn máy sang tên, đổi chủ, thu về cho nhà nước được 64.259.000 đồng tiền thuế.

Trong tổng số 703 hồ sơ sang tên, đổi chủ thì có 633 hồ sơ là người dân tộc thiểu số, chiếm 90%. Đây là nhóm đối tượng có trình độ học vấn thấp, trong đó nhiều trường hợp thuộc hộ nghèo, không biết chữ, số nhóm người này thường có tâm lý ngại đi làm thủ tục vì sợ khó khăn, phức tạp, tốn kém. Thông qua kế hoạch "Ngày thứ 7 của dân" đã đáp ứng được đúng tâm tư, nguyện vọng cho người đồng bào về việc được đứng tên chính chủ, tạo niềm tin trong nhân dân, thực hiện phương châm "gần dân, hiểu dân, giúp dân" của Công an huyện Đak Đoa.

Thông qua "Ngày thứ 7 của dân" cũng đã góp phần tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật về thủ tục sang tên đổi chủ xe mô tô, xe gắn máy cho nhân dân trên địa bàn huyện. Sau khi thực hiện kế hoạch này, nhận thức của người dân đã tăng cao, số lượng dân tự giác đến trụ sở Công an huyện làm hồ sơ đăng ký sang tên tăng lên đáng kể (tại trụ sở đã tiếp nhận được 101 hồ sơ sang tên). Qua quá trình làm thủ tục sang tên đã phát hiện được 01 trường hợp xe bị trộm cắp tại huyện Chư Păh, đã chuyển giao hồ sơ cho lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm Công an huyện để điều tra xử lý.

 
Công an huyện

CÁC TIN KHÁC

  1         ...