Tòa án nhân dân huyện Đak Đoa xét xử lưu động vụ án cố ý gây thương tích

08/09/2014
Tòa án nhân dân huyện Đak Đoa vừa mở phiên tòa lưu động xét xử công khai vụ án Lý Anh Hào cùng đồng bọn về tội “cố ý gây thương tích”. 
Theo bản cáo trạng, vào khoảng 19 giờ ngày 20/2/2014, Lý Anh Hào sinh năm 1995, Trương Đình Thọ sinh năm 1996 cùng trú tại thôn Sơn Trang xã Hnol và Nguyễn Thị Diễm Ly uống cà phê tại thôn Tân Lập-xã Trang. Lúc này Nguyễn Thị Diễm Ly nói cho Lý Anh Hào và Trương Đình Thọ nghe việc mình cùng Võ Duy Lân,  Nguyễn Thị Sa trong giờ kiểm tra môn tin học không nghiêm túc bị thầy giáo Hoàng Thanh Hải giáo viên trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai ghi vào sổ đầu bài. Sau khi Nguyễn Thị Diễm Ly nói xong, Lý Anh Hào hỏi Nguyễn Thị Diễm Ly, Nguyễn Thị Sa và Võ Duy Lân thì cả 3 đều đồng ý. 

Sau đó, Sa nhắn tin cho Hào biết thầy Hải sắp về để Hào và Thọ đánh thầy Hải để trả thù. Đến 17h ngày 24//2/2014 khi Thầy Thanh Hải  đi đến dốc Hàm Rồng, Trương Đình Thọ đã chặn xe anh Hải lại, Lý Anh Hào cầm cây xông đến đánh liên tiếp 4-5 cái vào đầu, vào mắt làm anh Hải bị thương. Khi thấy anh Hải bị thương, Hào và Thọ lên xe tẩu thoát. Theo giấy chứng nhận giám định pháp y của tổ chức giám định pháp y Tỉnh Gia lai kết luận anh Hoàng Thanh Hải bị tổn hại sức khỏe 
xet-xu-luu-đong-2.bmp
5 bị báo tại phiên tòa

Với tính chất nghiêm trọng của vụ án, tòa án nhân dân huyện Đak Đoa đã tuyên án Lý Anh Hào và Trương Đình Thọ 30 tháng tù giam là người  trực tiếp gây thương tích cho thầy Hoàng Thanh Hải chịu mức án 30 tháng tù giam,  các bị cáo còn lại gồm Võ Duy Lân, Nguyễn Thị Sa, và Nguyễn Thị Diễm Ly đều chịu chung án phạt 15 tháng tù giam và 5 bị cáo phải bồi thường cho Thầy Hải 20 triệu đồng. Bản án là tiếng chuông cảnh tỉnh cho những ai xem thường pháp luật. Qua vụ án này thiết nghĩ các  bậc phụ huynh, các cấp, các ngành và chính quyền địa phương cần tăng cường công tác quản lý, giáo dục con em nình, nhất là ở lứa tuổi thanh thiếu niên để tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc như trên./.
xet-xu-luu-đong-3.bmp
Ngọc Định - Phương An

CÁC TIN KHÁC

  1         ...