Đak Đoa: Xét xử sơ thẩm băng nhóm móc túi chuyên nghiệp tại Trung tâm thương mại huyện Đak Đoa do Công an huyện triệt phá

14/07/2020
         Vào lúc 7 giờ 00 phút ngày 07/7/2020 tại Tòa án nhân dân huyện Đak Đoa đã diễn ra phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án trộm cắp tài sản diễn ra tại Trung tâm thương mại huyện Đak Đoa trong tháng 01 năm 2020.
       Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 04/01/2020 đến ngày 12/01/2020, các đối tượng Nguyễn Thị Lý, Nguyễn Văn Trình, Bùi Xuân Lộc, Bùi Thế Nga, Trần Thị Quỳnh Như, Lê Trần Tuấn Quốc đã lợi dụng sơ hở của người bị hại thực hiện 03 vụ với hành vi trộm cắp tài sản bằng thủ đoạn móc túi tại Trung tâm thương mại huyện Đak Đoa với tổng giá trị tài sản là 49.500.000 đồng.

Ảnh: (Từ trái qua: Quốc, Nga, Lộc, Như, Lý)
         Kết quả xét xử, Nguyễn Thị Lý là đối tượng cầm đầu với mức án 1 năm 09 tháng tù, các đối tượng còn lại chịu bản án thấp nhất là 01 năm tù. Các đối tượng trên đã bồi thường đầy đủ cho các bị hại nên trong phiên tòa chị T, chị Đ, chị A không có yêu cầu bồi thường gì thêm. Đây là mức án thích đáng cho những kẻ lười lao động, lợi dụng sơ hở của người khác để trộm cắp.
         Qua đây, Công an huyện Đak Đoa đề nghị mọi người dân trên địa bàn huyện cần nâng cao tinh thần cảnh giác và chủ động tăng cường các biện pháp phòng ngừa, bảo vệ tài sản như: Đối với tài sản là xe máy, xe điện cần trang bị thêm hệ thống chống trộm như khóa bánh, khóa càng, khóa chân chống, khóa điện, lắp đặt hệ thống báo động… chú ý để xe vào trong nhà, không nên để xe ở sân, lán, hành lang, trước cửa nhà và cất giữ chìa khóa vào nơi an toàn; đối với các hộ gia đình cần gia cố các loại cửa, sử dụng các loại khóa có chức năng chống cắt phá, chống axit; khi đi ngủ cần kiểm tra các cửa ra vào, cửa sổ, cửa tum, cửa tầng trên; khi vắng nhà qua đêm hoặc vắng nhà nhiều ngày phải nhờ người trông coi; nên làm tường rào ngăn chặn việc leo trèo từ cây xanh, trụ điện gần để đột nhập vào nhà, nếu có thể trang bị camera giám sát hoặc chuông báo động chống trộm để quan sát từ xa.
         Khi phát hiện đối tượng nghi vấn cần điện báo ngay Công an xã, thị trấn nơi gần nhất hoặc Công an huyện Đak Đoa theo số máy liên hệ: 02693.831.114. Người dân nên lưu số điện thoại trên của lực lượng Công an để gọi điện khi cần thiết.
Công an huyện Đak Đoa

CÁC TIN KHÁC

  1         ...