CÁC CẤP HỘI PHỤ NỮ ĐAK ĐOA, TÍCH CỰC THỰC HIỆN CUỘC VẬN ĐỘNG “XÂY DỰNG GIA ĐÌNH 5 KHÔNG, 3 SẠCH”

20/07/2021
       Để thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đạt kết quả tốt; thời gia qua, các cấp hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Đak Đoa đã có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp với thực tế ở địa phương. Hàng năm, các tổ chức cơ sở Hội đã đổi mới phương pháp tuyên truyền, để cán bộ, hội viên nắm vững các tiêu chí của cuộc vận động: “Không đói nghèo, không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội, không có bạo lực gia đình, không sinh con thứ 3 trở lên, không có trẻ suy dinh dưỡng và bỏ học” và “sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ”, đã góp phần thực hiện đạt các tiêu chí thuộc Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Hình ảnh: Phụ nữ xã Glar, đang thực hiện mô hình “con đường hoa”
       Trong đó, để thực hiện tiêu chí “không đói nghèo”, các cấp Hội đã tích cực phát động phong trào phụ nữ làm kinh tế giỏi, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình, khai thác và sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay từ Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng NN&PTNT, quan tâm hỗ trợ phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Hiện nay, tổng dư nợ tại Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng NN&PTNT là 125 tỷ 667 triệu đồng. Nhìn chung, chị em đã phát huy được hiệu quả nguồn vốn vay, đầu tư phát triển kinh tế đạt hiệu quả, góp phần nâng cao thu nhập cho chị em. Bên cạnh đó các cấp hội còn tích cực hỗ trợ nhà mái ấm tình thương, hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ nghèo, giúp chị em có điều kiện vươn lên trong cuộc sống.
       Thực hiện nhóm tiêu chí “3 sạch”, hội Hội Phụ nữ các xã, thị trấn duy trì  hoạt động hiệu quả 71 đoạn đường “ Phụ nữ tự quản về môi trường”; 33 “hàng rào xanh” với chiều dài 17km; 48 “con đường hoa”, với chiều dài trên 16,6km. Đã tuyên truyền, vận động thực hiện di dời 345 chuồng nuôi nhốt gia súc ra xa khu vực nhà ở để đảm bảo vệ sinh môi trường; thường xuyên tổ chức ra quân dọn vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Qua đó góp phần làm cho môi trường  ở các khu dân cư ngày càng xanh sạch đẹp.
 
                                                                             Phương An- Trung tâm VHTTTT.
 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...