Cam Kon Gang vào Siêu thị Co.op Mart

17/12/2020
         Từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và vốn đối ứng của người dân khoảng 317 triệu đồng, năm 2019 và 2020, Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã triển khai thực hiện dự án “Liên kết phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị, gắn sản xuất-tiêu thụ cây có múi theo hướng hữu cơ tại xã Kon Gang”.
          Dự án được triển khai trên quy mô 4 ha với sự tham gia của 20 hộ nông dân. Các hộ được tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật áp dụng quy trình canh tác theo tiêu chuẩn của Bộ Nông nghiệp và PTNT. Hợp tác xã đã hỗ trợ người dân 2.500 cây cam Vinh giống cùng các loại phân bón. Qua 2 năm triển khai dự án, đến nay, Hợp tác xã đã liên kết đưa sản phẩm cam Kon Gang vào Siêu thị Co.op Mart Pleiku, TP. Hồ Chí Minh và một cơ sở bán lẻ.

Sản phẩm cam Kon Gang đạt tiêu chuẩn VietGAP. Ảnh: Nguyễn Hồng
          Bà Nguyễn Thị Nga-Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Hợp tác xã Nông nghiệp và Dịch vụ Nam Yang-cho hay: Cây cam Vinh sinh trưởng, phát triển tốt, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu của địa phương. Đây là hướng sản xuất mới giúp người dân áp dụng quy trình canh tác nông nghiệp chất lượng cao, không có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật để nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm trên thị trường.
          Bên cạnh đó, xây dựng chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp công nghệ cao đối với diện tích cây có múi trên địa bàn huyện. Đồng thời, khuyến khích người dân chuyển đổi diện tích cây trồng kém hiệu quả sang các loại cây có giá trị kinh tế cao, sản xuất có chứng nhận đạt tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP và hữu cơ. Đặc biệt, trong thời gian tới, Hợp tác xã sẽ xúc tiến đăng ký chất lượng sản phẩm, xây dựng nhãn hiệu cam Kon Gang.
​Nguồn Báo Gia Lai (NGUYỄN HỒNG)

CÁC TIN KHÁC

  1         ...