Cầu nối giữa đơn vị và làng kết nghĩa

19/10/2014
Thực hiện kế hoạch của Ban Thường vụ huyện ủy về phân công các ban, ngành, đơn vị của huyện tham gia kết nghĩa với các làng đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn, theo đó Văn phòng HĐND và UBND huyện được phân công kết nghĩa với làng Brông Goay, xã Ia Pết, xã đặc biệt khó khăn của huyện. 

Ngay từ khi được phân công lãnh đạo Văn phòng đã phối hợp với UBND xã vào làm việc với bí thư chi bộ, thôn trưởng, già làng và các đoàn thể của thôn để nắm tổng quát tình hình về thực lực chính trị; kinh tế - xã hội; an ninh, trật tự an toàn xã hội của thôn. Từ những thực trạng của làng, Văn phòng đã xây dựng kế hoạch để hướng dẫn, giúp làng triển khai thực hiện các nhiệm vụ do Đảng ủy, UBND xã Ia Pết giao. Cụ thể hàng tuần vào ngày thứ 7 hoặc chủ nhật văn phòng đều cử cán bộ, công chức vào làng nắm bắt tình hình và hướng dẫn cho những việc làm cụ thể theo từng nhiệm vụ và thời điểm, như vận động học sinh ra lớp đầy đủ, không bỏ học, thanh niên không vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ…Ngoài ra văn phòng còn hổ trợ và hướng dẫn chi đoàn thanh niên tổ chức Trung thu cho các cháu thiếu nhi nhân ngày tết Trung thu năm 2014.
lang-ket-nghia-2.JPG
Trong những hoạt động kết nghĩa với làng nổi bật nhất là việc văn phòng đã giúp xây một ngôi nhà đoàn kết cho 01 hộ nghèo. Ngôi nhà có diện tích 45m2, trị giá 70 triệu đồng, trong đó gia đình Ông Bê góp thêm 20 triệu đồng, ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện Đak Đoa hỗ trợ 50 triệu đồng và cộng đồng dòng họ trong thôn hỗ trợ thêm ngày công…Những hoạt động trên là chiếc cầu nối giữa cán bộ và nhân dân làng Brông Goay, xã Ia Pết với tập thể lãnh đạo và công chức, viên chức của Văn phòng HĐND và UBND huyện Đak Đoa./.
 
lang-ket-nghia-1.JPG
Mai Tấn Lợi

CÁC TIN KHÁC

  1         ...