HUYỆN ĐAK ĐOA BẾ GIẢNG LỚP DẠY ĐÁNH CỒNG CHIÊNG MÚA XOANG CHO HỌC SINH DÂN TỘC NỘI TRÚ

11/12/2020
         Huyện Đak Đoa vừa tổ chức bế giảng lớp dạy đánh cồng chiêng, múa xoang cho học sinh trường Trung học cơ sở Dân tộc nội trú (THCS DTNT) huyện.

         Lớp học được diễn ra trong thời gia từ tháng cuối tháng 9 đến đầu tháng 12/2020. Trong thời gian học, 56 em học sinh ở các khối lớp của trường THCS DTNT huyện đã được các nghệ nhân truyền dạy lại những kỹ năng cơ bản, cách sử dụng và đánh chiêng; cách múa các điệu xoang theo từng bài chiêng. Kết thúc khóa học, các em học sinh đã có thể trình diễn được 3 đến 4 bài chiêng thường được sử dụng trong các lễ hội truyền thống của người dân tộc thiểu số trên địa bàn. Qua lớp dạy đánh cồng chiêng, múa xoang này sẽ giúp cho Trường THCS DTNT huyện thành lập được đội chiêng để sử dụng trong việc tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa cũng như tổ chức các hoạt động sinh hoạt văn hóa văn nghệ cho các em theo đặc thù của trường là nuôi dạy các em học sinh người DTTS ngay tại trường.
735.jpg

         Đây là lớp dạy đánh cồng chiêng, múa xoang thứ  7 mà huyện Đak Đoa đã tổ chức được trong những năm qua, nhằm bảo tồn và phát huy giá trị văn hoá truyền thống, đặc biệt là giá trị của không gian văn hóa cồng chiêng. Kết thúc khóa học các em đều đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình học đánh cồng chiêng, múa xoang cho học sinh dân tộc thiểu số./.
 
Thu Hoài – Quốc Toản

CÁC TIN KHÁC

  1         ...