LIÊN ĐOÀN LAO ĐỘNG HUYỆN ĐAK ĐOA TÍCH CỰC CHĂM LO ĐỜI SỐNG CHO ĐOÀN VIÊN VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG

09/06/2021
        Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, thời gian qua, Liên đoàn Lao động huyện Đak Đoa luôn đổi mới nội dung, nâng cao chất lượng hoạt động, thiết thực chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân, viên chức, người lao động, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Hình ảnh: Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác chương trình phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn. 
        Vợ chồng anh Nguyễn Đức Cường, thôn 3, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa đều là nhân viên hợp đồng tại Viện Kiểm sát Nhân dân huyện, hoàn cảnh gia đình khó khăn, chưa có điều kiện để xây nhà ở, nên gia đình anh hiện vẫn thuê nhà ở trọ. Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Cường, năm 2020, Liên đoàn Lao động huyện đã xem xét, hỗ trợ gia đình anh 30 triệu đồng để xây dựng nhà mái ấm công đoàn. Từ số tiền được hỗ trợ cộng với ít vốn vợ chồng anh đã tích góp được và anh em đồng nghiệp trong cơ quan giúp đỡ, vợ chồng anh đã có điều kiện để xây dựng nhà ở. Có được ngôi nhà mới, lại thường xuyên được công đoàn cơ quan quan tâm động viên, giúp đỡ trong cuộc sống và công việc đã tạo thêm động lực để vợ chồng anh vươn lên trong cuộc sống và nuôi 02 con ăn học.
        Anh Nguyễn Ngọc Cường, thôn 3, thị trấn Đak Đoa, nói: Cả hai vợ chồng đều làm hợp đồng ở Viện Kiểm sát, anh làm bảo vệ, còn vợ làm tạp vụ, cả hai làm cùng cơ quan, gia đình lại khó khăn, bao nhiêu năm nay hai vợ chồng thuê nhà ở trọ, trong thời gian đó cùng cố gắng hai vợ chồng cũng chắt góp được ít tiền, nay được sự giúp đỡ của lãnh đạo cơ quan và Liên đoàn Lao động huyện hỗ trợ tiền để xây dựng nhà Mái ấm công đoàn, giờ gia đình cũng ổn định vì đã có chỗ ở. Từ khi có mái nhà hai cháu đã lớnđi học về có chỗ ở ổn định, vợ chồng anh yên tâm làm ăn”.
          Liên đoàn Lao động huyện Đak Đoa, hiện có 2.537 đoàn viên, sinh hoạt tại 99 Công đoàn cơ sở trực thuộc. Bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện, Liên đoàn Lao động huyện đã đề ra những nhiệm vụ trọng tâm và xây dựng chương trình công tác công đoàn với những giải pháp cụ thể của từng năm. Các cấp công đoàn trong huyện đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, công nhân viên chức, lao động, thường xuyên giám sát việc sử dụng lao động trong cơ quan, đơn vị, từ đó đã tạo khí thế thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ của mỗi cán bộ, công nhân viên chức và người lao động trong từng cơ quan, đơn vị. Riêng từ đầu năm 2020 đến nay, Liên đoàn Lao động huyện đã thăm và tặng gần 2.100 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, đoàn viên bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19, đoàn viên bị bệnh hiểm nghèo trong các ngày lễ, tết và thăm hỏi đột xuất, với tổng trị giá trên 810 triệu đồng. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động huyện cũng đã phối hợp xây dựng 02 ngôi nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên khó khăn về nhà ở. Các Công đoàn cơ sở trong huyện cũng đã vận động đoàn viên công đoàn và người lao động tham gia đóng góp trên 02 tỷ đồng vào “Quỹ vì người nghèo”, “Quỹ đền ơn đáp nghĩa”, ủng hộ thiên tai, bão lụt và tham gia may trên 9.300 chiếc khẩu trang, mua trên 1.500 bánh xà phòng, nước sát khuẩn các loại tặng cho đoàn viên nghèo và người dân ở các thôn, làng đồng bào dân tộc thiểu số… Từ các hoạt động này, không những giúp cho đoàn viên yên tâm lao động, sản xuất mà còn góp phần xây dựng các cơ quan, đơn vị ngày càng vững mạnh.
        Bà H’Súy – Chủ tịch LĐLĐ huyện Đak Đoa cho biết: “Trong những năm qua, LĐLĐ huyện đã tổ chức được nhiều phong trào, các chương trình, các nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn, đặc biệt là rất quan tâm công tác chăm lo đời sống vật chất cho đoàn viên và người lao động trên địa bàn. Trong những năm qua LĐLĐ huyện đã xây dựng được nhiều mái ấm công đoàn cho các đoàn viên công đoàn khó khăn, thăm hỏi các đoàn viên gặp rủi ro trong cuộc sống. Sắp tới, LĐLĐ huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, hướng về cơ sở để mà nâng cao hiệu quả việc phối hợp thực hiện các quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức các hoạt động chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động để xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng trở thành nơi tin cậy vững chắc cho đoàn viên công đoàn và người lao động trên địa bàn”.
        Bằng việc triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về đoàn viên, Liên đoàn Lao động huyện và các tổ chức công đoàn cơ sở đã làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất tinh thần, bảo đảm các chế độ phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động trong toàn huyện, giúp đoàn viên, công chức, viên chức người lao động ngày càng yên tâm công tác, đóng góp sức mình cho sự phát triển của địa phương.
 
                                                                                 Ngọc Định-Trung tâm VHTTTT
 
 
 

 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...