ĐAK ĐOA TỔ CHỨC ĐÊM DẠ HỘI CỒNG CHIÊNG

23/01/2014
Đã thành thông lệ cứ mỗi độ tết đến xuân về, huyện Đak Đoa lại tổ chức đêm dạ hội cồng chiêng, là một trong những hoạt động để chào đón năm mới.

Năm nay với chủ đề “ Mừng Đảng quang vinh - Mừng xuân Giáp Ngọ 2014, mừng đất nước hội nhập và phát triển”, Đêm dạ hộ đã có 10 đội chiêng đến từ các xã thị trấn trên địa bàn, trong đó có 4 đội chiêng thanh thiếu niên, với khoảng 400 nghệ nhân. Mở đầu đêm hội là chương trình văn nghệ chào mừng, với 9 tiết mục đặc sắc gồm nhiều thể loại như hát đơn ca, song ca, tốt ca, múa… được giáo viên, học sinh, cán bộ công chức, viên chức trình diễn đã thu hút đông đảo người xem và cổ vũ.
Sau chương trình văn nghệ, là màn trình diễn cồng chiêng, múa xoang được các nghệ nhân đến từ các xã thị trấn trên địa bàn biểu diễn, với những bài chiêng quen thuộc như Mừng năm mới, mừng chiến thắng, lễ đâm trâu… Trong đêm hội các nghệ nhân đã trình diễn những vũ điệu cồng chiêng và múa xoang đặc sắc của dân tộc mình bằng niềm say mê và sự tự hào sâu sắc. Đây là một trong những hoạt động thiết thực nhằm bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của các dân tộc Tây Nguyên trên địa bàn.
cong-chieng-2-(1).bmp
Ảnh: Nghệ nhân biểu diễn biểu diễn các điệu chiêng
 
Phương An - Đài TTTH huyện

CÁC TIN KHÁC

  1         ...