Đak Đoa nỗ lực thực hiện quyết định 62/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ

27/09/2014
Thực hiện Quyết định 62/2011/QĐ – TTg của Thủ tướng Chính phủ về chế độ chính sách đối với đối tượng tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ Quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4/1975 đã phục viên, xuất ngũ, thôi việc hiện đang công tác, sinh sống trên địa bàn huyện Đak Đoa, trong thời gian qua, huyện Đak Đoa đã tổ chức quán triệt triển khai đến các ngành, các cấp và cán bộ, nhân dân trong huyện. Đồng thời tổ chức hướng dẫn cho các đối tượng làm bản khai theo mẫu, tiếp nhận và xét duyệt hồ sơ chặt chẽ, đúng qui trình.

Sau hơn 1 năm triển khai thực hiện, Ban chỉ đạo 24 cấp huyện đã thẩm định, xét duyệt đề nghị cấp có thẩm quyền ra quyết định cho hưởng chính sách đối với 119 hồ sơ. Trong đó Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tiếp nhận đề nghị giải quyết 118 hồ sơ, phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện đề nghị 1 trường hợp. Hiện đã giải quyết chi trả trợ cấp 1 lần cho 37 đối tượng, với số tiền chi trả là 156 triệu đồng.
 Tuy nhiên, tiến độ giải quyết còn chậm so với kế hoạch đề ra. Nguyên nhân là do công tác tham mưu, hướng dẫn tổ chức thực hiện của hội đồng chính sách xã, thị trấn chưa tốt, nhiều thành viên trong ban chưa nắm rõ đối tượng, quy trình xét duyệt nên việc hướng dẫn đối tượng làm hồ sơ bị sai lệch phải làm đi, làm lại, dẫn đến kéo dài trong quá trình thực hiện.
 
                                                                    Hà Xuyên

CÁC TIN KHÁC

  1         ...