BÀN GIAO NHÀ ĐẠI ĐOÀN KẾT CHO CÁC HỘ NGHÈO ĐỢT 2, NĂM 2019

09/01/2020
     Chiều ngày 09  tháng 01 năm 2020 Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam xã Hnol tiến hành trao nhà Đại Đoàn kết cho hộ gia đình bà Djuech làng Thung và hộ ông Mlưl làng Hlang. Dự lễ bàn giao nhà đại đoàn kết có đồng chí Hoàng Mai Tuyết, Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí lê Bá Bút, Phó Bí thư đảng ủy xã, cùng các ban, ngành đoàn thể, Ban nhân dân thôn và gia đình hai hộ được hỗ trợ nhà.
Chương trình xây dựng nhà đại đoàn kết là chương trình hết sức có ý nghĩa do Mặt trận tổ quốc huyện Đak Đoa phát động từ nguồn kinh phí “ Quỹ vì người nghèo” năm 2019. Nhằm giúp cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện sữa chữa, xây dựng nhà mới. Chương trình mang đậm truyền thống lá lành đùm lá rách và nghĩa cử tốt đẹp của  người Việt Nam, đây là sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng với những hoàn cảnh khó khăn để các gia đình vươn lên thoát nghèo.

     Ngôi nhà bà Djuech được xây dựng 44 m2, kinh phí đầu tư xây dựng là 58 triệu đồng, trong đó nguồn hỗ trợ từ quỹ vì người nghèo của MTTQ huyện là 30 triệu, gia đình và người thân đóng góp 28 triệu và 50 ngày công xây dựng.
     Ngôi nhà ông Mlưl được xây dựng 32m2, kinh phí đầu tư xây dựng là 33 triệu đồng, trong đó nguồn hỗ trợ từ quỹ vì người nghèo của MTTQ huyện là 30 triệu, gia đình và người thân đóng góp 3 triệu và 30 ngày công xây dựng.
Khi bàn giao nhà, các hộ gia đình không khỏi bàng hoàng xúc động và vui mừng. bà Djuech nói: “ Mình vui quá, mình chưa bao giờ nghĩ sẽ có một căn nhà chắc chắn để ở chứ nói gì là nhà xây. Mình xin cảm ơn sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền, UBMTTQ Việt Nam xã Hnol đã quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ cho những gia đình nghèo, khó khăn như mình. Mình mong những năm tiếp theo sẽ còn nhiều chương trình như thế này nữa để giúp đỡ những hộ gia đình nghèo để không còn ai phải sống nhà tạm bợ nữa”.
fc42fdbe47dai-doan-ket-(1).jpg
        Bà Phạm Thị Thanh Thủy - Chủ tịch UBMTTQVN xã trao chìa khóa và quà cho bà Djuech
     Trong những năm qua việc hỗ trợ xây dựng và bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo và gia đình chính sách khó khăn luôn được triển khai trên địa bàn xã. Thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, chính quyền, MTTQVN xã, đối với các hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn, giúp cho các hộ gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống.
                                                                                                                                           
                                                                                                             Thanh Thùy/ VHXH

 

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn