HNOL TÍCH CỰC TRONG CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN PHÒNG CHỐNG BỆNH VIÊM DA NỔI CỤC TRÊN TRÂU BÒ

23/06/2021
     Trên địa bàn huyện Đak Đoa từ đầu tháng 6 năm 2021 đã bắt đầu xuất hiện một số xã có dấu hiệu bò bị bệnh viêm da nổi cục(VDNC) tại một số xã thị trấn. Xã Trang và xã K’Dang tiếp giáp lân cận với xã HNol đã xuất hiện một số đàn bò bị nhiễm bệnh. 
     Sau khi nắm bắt tình hình tương đối nghiêm trọng, Đảng Ủy xã đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân xã thành lập chỉ đạo ban chỉ đạo Phòng chống dịch viêm da, nổi cục trên đàn trâu bò. Tổng đàn bò trên địa bàn xã là 632 con/ 195 hộ chăn nuôi. Ban chỉ đạo đã phân công cho các tổ phụ trách các thôn làng tuyên truyền vận động người dân không được mua bán, giết mổ trâu, bò trong thời điểm dịch bệnh đang bùng phát, không bán chạy, không vứt xác gia súc chết, gia súc có dấu hiệu bị bệnh ra môi trường. Vận động bà con nhân dân bỏ phong tục tập quán cũ thả rong trâu bò, kiên cố chuồng trại, nuôi nhốt các trâu, bò nghi có dấu hiệu mắc bệnh để báo cáo Trung tâm dịch vụ & Nông nghiệp huyện để có hướng dẫn. Ủy ban nhân dân xã đã nhận 20 lít hóa chất Bencocid hướng dẫn cho người dân phun tiêu độc khử trùng tại các hộ chăn nuôi trên địa bàn xã. Hướng dẫn rắc vôi khử trùng chuồng trại sạch sẽ, sử dụng các biện pháp dân gian đuổi ve, ruồi, muỗi  chích hút gây bệnh.

 
                                        Phun hóa hóa tiêu độc khử trùng tại các chuồng bò
 Đến nay đã vận động được 74/195 hộ chăn nuôi bò mua vacxin tiêm phòng bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu bò của xã.Ủy ban nhân dân xã chỉ đạo cho cán bộ thú y xã tham mưu in hơn 200 tờ rơi về dấu hiệu nhận biết và cách phòng bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu bò cấp phát đến tận tay cho các hộ chăn nuôi. 
dich-bo.jpg
Cán bộ Thú y phát tờ rơi hướng dẫn dấu hiệu nhận biết và cách phòng bệnh
Viêm da nổi cục trên trâu bò
     Nhờ thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền và phòng chống dịch bệnh đến nay trên địa bàn xã chưa xảy ra tình trạng bò bị bệnh nặng và chết do nghi nhiễm bệnhVDNC.
                                                                                         Thanh Thùy/ xã HNol

 

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn