Lễ Công bố Quyết định công nhận làng Châm PRông, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa đạt chuẩn nông thôn mới

13/04/2022
Lễ Công bố Quyết định công nhận làng Châm PRông, xã Ia Băng, huyện Đak Đoa đạt chuẩn nông thôn mới
      Sáng ngày 13/04/2022, làng Châm PRông, xã Ia Băng đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND huyện công nhận làng Châm PRông đạt chuẩn nông thôn mới.
IMG_20220413_081250.jpg
       Về dự buổi lễ phía huyện có Đ/c Nguyễn Kim Anh - Huyện Ủy viên, Trưởng Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện- Phó ban điều phối ban điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới huyện,
        Đ/c  Nhữ Việt Hùng- Phó phòng nội vụ huyện huyện; cùng lãnh đạo một số cơ quan, ban, ngành của huyện về tham dự buổi lễ.
         Về phía xã: có Đ/c Nguyễn Đình Minh- Huyện ủy viên- Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch HĐND xã
       Đ/c Lê Văn Hùng- Ủy viên ban thường vụ Đảng ủy- Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã; Các đồng chí trưởng, phó các ban ngành đoàn thể xã về tham dự đông đủ
         Làng Châm PRông 241hộ với 1.120 nhân khẩu; có 2 dân tộc cùng sinh sống. Trong năm qua, Chi bộ, Ban công tác Mặt trận, các đoàn thể trong làng đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, giúp nhau giảm nghèo bền vững. Đặc biệt, quan tâm hoàn thành các tiêu chí làng nông thôn mới .
IMG_20220413_081002-(1).jpg
          Nhờ vậy đến nay các trục đường làng và đường ngõ xóm đã được bê tông hóa; hệ thống đèn chiếu sáng được lắp đặt ở các trục đường. Người dân luôn nêu cao ý thức bảo vệ môi trường. Thôn đã thành lập được 1 mô hình không sử dụng túi ni lông; Thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 42 triệu đồng/năm; 90% hộ dân có nhà cấp 4 và nhà kiên cố; toàn làng hiện chỉ còn 11 hộ nghèo; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt hơn 90,4%. Làng nhiều năm liên tục đạt danh hiệu văn hóa. 
        Với những kết quả đạt được, làng làng Châm PRông đã được Chủ tịch UBND huyện ký Quyết định công nhận đạt chuẩn làng nông thôn mới năm 2021. 
        Thay mặt lãnh đạo huyện, đồng chí Nhữ Việt Hùng, Huyện ủy viên- Phó phòng nội vụ huyện đã trao Quyết định công nhận và tiền thưởng của Ủy ban nhân dân huyện Đak Đoa cho nhân dân và cán bộ làng Châm PRông, xã Ia Băng
         Nhân dịp này, Đảng ủy, UBND xã Ia Băng cũng tặng giấy khen và tiền thưởng cho 01 tập thể và 03 cá nhân đã có thành xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới
IMG_20220413_085055.jpg
         Trong buổi lễ công bố làng Châm PRông được công nhận làng nông thôn mới, đồng chí Nguyễn Kim Anh- Phó ban điều phối xây dựng Nông thôn mới của huyện, mong muốn hệ thống thực lực làng cần tuyên truyền cho nhân dân hiểu biết sâu rộng hơn về những kết quả đã đạt được, cần giữ vững những thành tích mà làng đã được công nhận, hằng năm làng cần phải giảm số hộ nghèo, phát triển kinh tế hộ gia đình, từng bước đưa làng Châm PRông, xã Ia Băng ngày càng phát triển về mọi mặt./.
Thanh Hà

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn