Người dân góp tiền, làm đường nội đồng ở xã Ia Pết

13/06/2019
      Hàng chục hộ gia đình ở thôn Aroh, xã Ia Pết đã góp tiền, đổ đất cấp phối tuyến đường nội đồng từ cánh đồng Ia Muk đến khu sản xuất thuộc địa phận xã Barmaih, tạo thuận lợi cho người dân.
     Trong những năm qua, tuyến đường nội đồng từ cánh đồng Ia Muk thôn Aroh đến khu sản xuất thuộc địa phận xã Barmaih chỉ là một bờ ruộng. Việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

     Con đường từ cánh đồng Ia Muk thôn Aroh đến khu sản xuất thuộc địa phận xã Barmaih có vị trí khá tách biệt bởi hệ thống đường giao thông cách trở. Mặc dù dài hơn 350m nhưng tuyến đường nối Ia Muk thôn Aroh đến khu sản xuất thuộc địa phận xã Barmaih qua nhiều năm vẫn lầy lội khi mưa, bụi mù khi nắng. Trước nhu cầu đi lại cấp thiết của người dân, năm 2018, xã đã công khai lấy ý kiến của người dân, thực hiện chủ trương xây dựng tuyến đường Ia Muk thôn Aroh đến khu sản xuất thuộc địa phận xã Barmaih theo cơ chế UBND xã Ia Pết hỗ trợ một phần kinh phí và nhân dân tự đóng góp công sức và góp tiền để xây dựng  con đường nội đồng này.
     Bên cạnh đó, các ông Hmin – Thôn trưởng, ông Lim – Bí thư chi bộ và ông Aguk – Trưởng BCTMT thôn đã vận động những gia đình ở trong thôn đóng góp tiền, cải tạo tuyến đường nội đồng trên. Chỉ trong thời gian ngắn, các hộ dân đã đóng góp được 377 ngày công lao động và 40 triệu đồng và tự thuê máy móc về làm đường nội đồng. Chủ trương đưa ra hợp với nguyện vọng của người dân cho nên chỉ trong một thời gian ngắn, chi bộ, ban công tác mặt trận thôn Aroh đã hoàn thành việc vận động người dân góp công, góp sức; thành lập các tổ thi công. Chỉ trong vòng hơn một tháng, con đường đất cấp phối dài hơn 350m, mặt đường rộng 3,5 m đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng.
     Việc làm này của ban nhân dân thôn Aroh vừa nhận được sự đồng tình của người dân, vừa mang ý nghĩa sâu sắc, góp phần gắn kết tình cảm, trách nhiệm xóm làng, cộng đồng dân cư trên địa bàn thôn Aroh nói riêng và trên địa bàn xã Ia Pết nói chung.
                                                                                                              Minh Thu

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn