Phong trào thể dục thể thao ở thôn Breng

13/06/2019
     Hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, những năm qua, phong trào thể dục thể thao quần chúng của thôn Breng (Ia Pết) ngày càng phát triển với nhiều hoạt động sôi nổi, đa dạng, thu hút đông đảo nhân dân trong thôn tham gia, góp phần xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh, nâng cao sức khỏe người dân.

     Với hình thức phong phú, nội dung đa dạng, phong trào VHVN, TDTT đã thu hút đông đảo người dân tham gia, góp phần nâng cao sức khỏe, tinh thần đoàn kết cho nhân dân trong thôn. Không chỉ sôi nổi các hoạt động TDTT, nhân dân thôn Breng còn thường xuyên luyện tập, giao lưu VHVN. Thôn đã thành lập 01 đội văn nghệ quần chúng, thu hút đông đảo chị em và các cháu thiếu nhi tham gia. Để phong trào VHVN, TDTT của thôn phát triển, thôn đã thường xuyên tổ chức, tham gia các giải đấu của xã tổ chức nhằm duy trì, tổ chức các hoạt động. Nhờ đa dạng về nội dung, hình thức tập luyện, duy trì tổ chức nhiều hoạt động, đến nay phong trào VHVN, TDTT ở thôn Breng đã phát triển với hơn 40% số dân thường xuyên tham gia tập TDTT. Cùng với thôn Breng, nhiều thôn, làng khác như thôn 10, Brôngai và thôn Biabre phong trào VHVN, TDTT được quan tâm và phát triển mạnh mẽ.
     Để thúc đẩy phong trào VHVN, TDTT của thôn Breng nói riêng và 10/10 thôn, làng trên địa bàn xã Ia Pết phát triển sâu rộng, cấp ủy, chính quyền xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc luyện tập TDTT thường xuyên cho nhân dân và lợi ích của việc tham gia các hoạt động VHVN, TDTT. Hàng năm, vào các dịp lễ, tết xã tổ chức các đợt giao lưu văn nghệ, các giải thể thao truyền thống, như: Bóng đá, bóng chuyền, giao lưu văn nghệ nhân dịp 26-3, 2-9... Qua các hoạt động từ thôn, làng đã phát hiện, lựa chọn các cá nhân tiêu biểu tham gia các đội văn nghệ, thể thao của xã để tham gia các giải cấp huyện. Tại Đại hội TDTT lần thứ V năm 2017 xã Ia Pết vừa qua, thôn Breng đã tham gia tranh tài ở 7 môn thi: Bóng chuyền nam; đẩy gậy nam, nữ; chạy cà kheo nam, nữ; bắn nỏ nam, nữ; kéo co. Kết quả thôn Breng đã đạt giải nhất đoàn đoàn. Bên cạnh đó đội bóng đá thôn Breng thường xuyên được UBND xã Ia Pết lựa chọn là đội bóng đại diện cho xã thamgia các giải đấu tại huyện, trong năm 2018 đội bóng đã xuất xắc đạt giải ba tại giải bóng đá truyền thống do huyện tổ chức.
     Có thể nói, phong trào TDTT của thôn Breng phát triển đúng hướng, được duy trì với quy mô và hình thức phù hợp, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, môi trường hoạt động thể thao quần chúng sôi động, nâng cao sức khỏe, đời sống tinh thần cho nhân dân, góp phần tích cực xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của xã nhà.
                                                                                                            Văn Bài

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn