HỘI ĐỒNG NHÂN DÂN XÃ TRANG TỔ CHỨC KỲ HỌP THỨ CHÍN KHÓA XIII, NHIỆM KỲ 2021-2026

08/01/2024
Ngày 05 tháng 01 năm 2024 tại Hội trường Ủy ban nhân dân xã Trang. Hội đồng nhân dân xã Trang Khóa XIII, nhiệm kỳ 2021- 2026, tổ chức khai mạc kỳ họp thứ Chín. Chủ trì kỳ họp: Ông: Nguyễn văn Lương- Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân xã, dự kỳ họp có 21/22 các Ông, bà là đại biểu Hội đồng nhân dân xã.
Về dự Kỳ họp có Bà: Nay Danh Nam - huyện ủy viên Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ huyện, đại biểu Hội đồng nhân dân huyện ứng cử tại xã.
          Ông: Nguyễn Thành Quang- huyện ủy viên- Bí thư Đảng ủy xã.
Dự kỳ họp còn có lãnh đạo Uỷ ban nhân dân, Ủỷ ban Mặt trận tổ quốc và các ban ngành đoàn thể xã.
          Kỳ họp HĐND  xã diễn ra trong 1 ngày, nội dung chủ yếu của kỳ họp: Đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ, kinh tế - xã hội an ninh quốc phòng năm 2023 và quyết định nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội an ninh quốc phòng năm 2024; nghe tổ đại biểu HĐND huyện thông báo kết quả kỳ họp thứ Mười Sáu Hội đồng nhân dân huyện khóa XIII, quyết định Kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2024 của HĐND xã; thông qua các Nghị quyết thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn xã năm 2024; phê chuẩn phân bổ dự toán ngân sách xã và phương án phân bổ ngân sách cấp xã năm 2024; phê chuẩn Kế hoạch kinh tế-xã hội năm 2024.
 Các nội dung trình kỳ họp thứ Chín - HĐND xã được UBND xã chuẩn bị đầy đủ và được các Ban HĐND xã thẩm tra theo quy định.
 
Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, ông Nguyễn Thành Quang huyện ủy viên Bí thư Đảng ủy xã  nhấn mạnh. Tại kỳ họp này, HĐND xã sẽ thảo luận và biểu quyết thông qua nhiều quyết sách quan trọng bám sát các quy định của Trung ương cũng như thực tiễn của địa phương, có tác động to lớn và trực tiếp đến đời sống của người dân như: Nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2024; dự toán ngân sách và nhiều nội dung quan trọng khác...Để kỳ họp thứ Chín, HĐND xã khóa XIII thành công tốt đẹp, ông đề nghị HĐND xã thực hiện tốt một số nội dung: các vị đại biểu HĐND xã phát huy cao độ tinh thần dân chủ, khách quan, trí tuệ, trách nhiệm trước cử tri để thảo luận kỹ lưỡng, làm rõ hơn, sâu sắc và toàn diện hơn nữa tình hình, kết quả đã đạt được và những hạn chế, tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và các nhiệm vụ khác trong năm 2023; đồng thời chỉ ra nguyên nhân của những tồn tại hạn chế đó, nhất là các nguyên nhân chủ quan và rút ra các bài học kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. Tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát của HĐND, của Thường trực, các Ban và đại biểu HĐND; tăng cường giám sát chuyên đề, hoạt động chất vấn; chú trọng giám sát việc thực hiện các kết luận, kiến nghị sau giám sát; phát huy dân chủ, tăng tính tranh luận, phân tích sâu, làm rõ những thành tích, ưu điểm, cũng như những tồn tại, hạn chế; tìm ra nguyên nhân, bài học kinh nghiệm và đề xuất các giải pháp khả thi.
hop-HD-chung.jpg
 Phát biểu bế mạc Kỳ họp thường trực HĐND xã đánh giá cao tinh thần làm việc của các đại biểu tham dự kỳ họp, những ý kiến đóng góp của bà con cử tri. Để thực hiện thắng lợi các nghị quyết đề ra, yêu cầu các Ban của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, các ngành, đoàn thể kịp thời xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai các Nghị quyết Hội đồng nhân dân xã, khắc phục những hạn chế, yếu kém, nghiêm túc thực hiện đầy đủ và hiệu quả, đúng chức năng của từng ngành đối với các ý kiến đóng góp của cử tri./.
                                                                                                                 Nhân Nghĩa
 

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn