Ngay sau khi đi vào hoạt động chính thức, Đảng ủy, Uỷ ban nhân dân xã tập trung chỉ đạo Trung tâm triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ, từ niêm yết công khai thủ tục hành chính, quy trình tiếp nhận, đến danh sách cán bộ xử lý hồ sơ, mức phí, lệ phí. Đặc biệt, việc tích hợp ứng dụng công nghệ thông tin, thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến và số hóa hồ sơ đã góp phần giảm thời gian, chi phí cho người dân và tổ chức.
Mặc dù diện tích không lớn, chỉ khoảng 100m², Trung tâm được bố trí đầy đủ các khu chức năng: tiếp nhận - trả kết quả, hỗ trợ công dân, số hóa tài liệu, nội bộ… Trong điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng trung tâm cũng đã khắc phục được tình hình, đảm bảo điều kiện trang thiết bị phục vụ người dân, doanh nghiệp, gồm: 6 quầy giao dịch, 6 máy tính, 4 máy in, 2 máy scan, thiết bị xếp hàng tự động, hệ thống mạng internet riêng biệt phục vụ công dân và cán bộ, cùng các thiết bị ký số đồng bộ cho 100% công chức. Trung tâm cũng đã công khai danh mục thủ tục hành chính qua nhiều hình thức như: mã QR, Cổng thông tin điện tử, bản giấy...

Tính đến ngày 13/8/2025, Trung tâm đã tiếp đón trên 1000 lượt công dân đến giao dịch; tiếp nhận và xử lý tổng cộng gần 1000 hồ sơ thủ tục hành chính. Trong đó, số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến tiếp nhận qua dịch vụ công quốc gia và Hệ thống Một cửa điện tử là gần 456; hồ sơ chứng thực bản giấy tiếp nhận trực tiếp là hơn 522hồ sơ. Trung tâm Phục vụ hành chính công đã trả kết quả hơn 629 hồ sơ; Đáng chú ý, toàn bộ hồ sơ trên hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính đều đã được số hóa thành phần, số hóa kết quả, lưu kho điện tử, tỷ lệ sử dụng kết quả số hóa đạt 52,45 đứng cao nhất toàn tỉnh.

Không dừng lại ở đó, Trung tâm Phục vụ hành chính công xã còn tích cực triển khai mô hình “Chính quyền thân thiện vì Nhân dân phục vụ”, hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính, hướng dẫn người dân các quy trình thur tục; thiết lập các kênh liên hệ đa dạng như Facebook, Zalo, đường dây nóng… góp phần tăng tính tương tác, đồng hành cùng người dân trong giải quyết thủ tục hành chính.
Tuy vậy, giai đoạn đầu triển khai hoạt động của Trung tâm cũng gặp một số khó khăn nhất định. Hệ thống dữ liệu quốc gia Hộ tịch, VNeID đôi lúc còn chậm, chưa đồng bộ dữ liệu. Một số thủ tục hành chính lĩnh vực Bảo trợ xã hội thường phát sinh đột biến vào khoảng thời gian nhất định, công dân tập trung nộp hồ sơ dẫn tới quá tải đối với bộ phận Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính. Nhu cầu thực tế của công dân nằm ngoài danh mục thủ tục hành chính như đơn xin xác nhận hoàn cảnh, giấy nghỉ phép, xác nhận đơn xin cấp bản sao quyết định ly hôn gây áp lực cho cán bộ và dễ dẫn đến hiểu nhầm về thái độ phục vụ, dù cán bộ hoàn toàn tuân thủ quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, việc bố trí nhân sự tại vẫn còn bất cập. Hiện tại, số lượng 06 cán bộ công chức chính thức đang được phân công làm việc tại Trung tâm Phục vụ hành chính công, chưa đáp ứng khối lượng công việc lớn hằng ngày..
Trước thực tế đó, Uỷ ban nhân dân xã kiến nghị có biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện để Trung tâm hoạt động hiệu quả hơn.
Với tinh thần phục vụ “lấy người dân làm trung tâm”, hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công đang dần tạo ra những thay đổi thiết thực trong cách chính quyền địa phương phục vụ người dân — gần dân, sát dân, minh bạch hơn, hiện đại hơn, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo hiệu quả công việc./.