Nghệ nhân làm tiểu cảnh nghệ thuật xã Hà Bầu

12/11/2019
Anh Tíu sinh năm 1997 cư trú tại Làng Bông xã Hà Bầu. Facebook: Cu Tre Non, Youtube: Lão tre TV.Một nghệ nhân trẻ tuổi nhưng có đam mê, sáng tạo, lưu giữ những nét văn hóa đẹp trong cuộc sống thường ngày từ xa xưa của người Jarai.
Trước đây, anh Tíu thường theo cha lên núi vót tre đan gùi. Nhìn những ống tre nứa, lồ ô đã khơi dậy cho anh Tíu ý nghĩ làm mô hình Tiểu cảnh nghệ thuật bằng chính từ ống tre nứa, lồ ô này.Với lòng đam mê anh Tíu đã không ngừng tìm tòi học hỏi, nghiên cứu sáng tạo làm ra những mô hình tiểu cảnh nghệ thuật bằng ống tre nứa. Qua mô hình anh đã mô phỏng lại văn hóa cuộc sống của người Jarai như cày ruộng, cấy lúa, xãy lúa, gã gạo, bơm nước, đâm cá, úp nơm, bữa củi, xẻ gỗ, người bập bênh, người đạp xe, người chèo thuyền, người quay giếng, người dệt vải.
Qua tâm sự ban đầu làm anh cũng đã thất bại nhiều nhưng vì đam mê  anh không bỏ cuộc anh đã cố gắng và cho ra sản phẩm tiểu cảnh nghệ thuật vô cùng đặc sắc, tinh sảo. Khi Sản phẩm củaanh thành công và hoàn chỉnh anh đã thu hút rất nhiều người quan tâm. Mới chỉ gần một năm anh đã cho ra trên 50 sản phẩm đến tay những người đam mê ở các Tỉnh thành trong nước. Sản phẩm của anh được xã chọn là sản phẩm văn hóa đặc trưng của xã năm 2019.

                                                                                                                                    Mai Thúy- VHTT

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn