HỘI LHPN XÃ NAM YANG TỔ CHỨC ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI PHỤ NỮ XÃ NAM YANG LẦN THỨ XIII, NHIỆM KỲ 2021 – 2026

11/05/2021
Ngày 10/5/2021, Hội LHPN xã Nam Yang long trọng tổ chức Đại hội đại biểu phụ nữ xã Nam Yang lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.
Về dự và chỉ đạo Đại hội có lãnh đạo huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, đại diện các ban ngành xã và 100 hội viên phụ nữ trên địa bàn xã.
Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, tổng số phụ nữ từ 18 tuổi trở lên là 1.427 chị trong đó hội viên là 1.067 chị. Trong 5 năm qua cán bộ, hội viên phụ nữ trong xã đã nỗ lực phấn đấu, năng động, sáng tạo đóng góp tích cực vào mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của xã.
 Hội đã bám sát vào nhiệm vụ chính trị của địa phương, Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã để tổ chức thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Hội.
Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” được triển khai bằng những phần việc cụ thể, góp phần trong việc xây dựng nông thôn mới như thực hiện các đợt ra quân dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm trồng con đường hoa. Phối hợp với Trạm y tế và viên chức dân số KHHGĐ ,trẻ em dưới 6 tuổi khám chữa bệnh và tiêm vacxin định kỳ. Tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng hoạt động các mô hình CLB trên địa bàn xã. Trong nhiệm kỳ đã thành lập mới 3 câu lạc bộ với 96 thành viên. Tại 4/4 Chi hội đều có các địa chỉ tin cậy tại cộng đồng nhằm tư vấn, trợ giúp nạn nhân khi bị bạo lực gia đình.

 

Xác định hoạt động vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế là nhiệm vụ hết sức quan trọng, xuyên suốt cả nhiệm kỳ. Nhằm nâng cao hiệu quả chương trình tín dụng hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo, phát triển kinh tế gia đình góp phần cùng Cấp ủy Đảng và Chính quyền địa phương thực hiện công tác giảm nghèo bền vững. Phối hợp với  NHCS XH huyện Đăk Đoa  hỗ trợ cho chị em phụ nữ vay vốn.
Hội phối hợp với các ngành đoàn thể của xã, của thôn tích cực tuyên truyền vận động 100% hộị viên tham gia thu gom rác thải tập trung, làm nhà tiêu hợp vệ sinh để đảm bảo vệ sinh môi trường, đảm bảo sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình và cộng đồng dân cư. 
Phát huy tinh thần tương thân tương ái, trong dịp tết Nguyên đán, tung thu hàng năm Hội đã  phối hợp tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho  hội viên phụ nữ, trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, người già, trẻ em khuyết tật…Ngoài ra triển khai cho các chi hội, vận động giúp đở cho hội viên phụ nữ ốm đau, hoạn nạn đột xuất với 167.000.000đ.
Trong nhiệm kỳ Hội đã bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương gắn với chủ đề hoạt động của Hội. Trong quá trình triển khai nhiệm vụ hàng năm đều cụ thể hóa nội dung, lựa chọn vấn đề ưu tiên như công tác giới thiệu hội viên ưu tú cho Đảng xem xét bồi dưỡng kết nạp; công tác giúp nghèo; công tác nắm tình hình tư tưởng của hội viên, phụ nữ; tổ chức các hoạt động nổi,...
 Phong trào thi đua, cuộc vận động và nhiệm vụ công tác trọng tâm của Hội được đổi mới nội dung và phương thức hoạt động thể hiện bằng các việc làm, kết quả cụ thể như dự sinh hoạt tại các Chi hội,  tham gia các phần việc góp phần trong việc xây dựng nông thôn mới tại địa phương
Tại Đại hội đã bầu 11 chị vào BCH Hội LHPN xã nhiệm kỳ 2021 – 2026 và bầu 06 đại biểu chính thức và 01 đại biểu chính thức đi dự Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ban chấp hành Hội LHPN xã họp phiên họp thứ nhất bầu Ban thường vụ gồm 03 chị, bầu Chủ tịch và Phó Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Nguyễn Thị Yến

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn