HĐND huyện Cần Giờ TP Hồ Chí Minh trao nhà tình thương cho hộ nghèo thôn Alphun, xã Ia Pết

15/08/2023
Ngày 12/8, HĐND huyện Cần Giờ TP Hồ Chí Minh đã tổ chức lễ trao nhà tình thương cho gia đình bà Thap (tại thôn Alphun, xã Ia Pết).
Tham dự buổi bàn giao nhà tình thương cho bà Thap, có đại diện lãnh đạo UBND huyện Đak Đoa, lãnh đạo HĐND huyện Cần Giờ TP Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBMTTQVN và các ban ngành đoàn thể xã Ia Pết.
Gia đình bà Tháp thuộc diện hộ nghèo của xã, khó khăn về nhà ở, công việc không ổn định. Chia sẻ, đồng cảm với cảnh ngộ khó khăn của gia đình bà Tháp, Thường trực HĐND huyện Cần Giờ đã vận động mạnh thường quân các công ty, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn huyện hỗ trợ xây dựng căn nhà có diện tích 50m2, trị giá 60 triệu đồng. Trong đó, Thường trực HĐND huyện Cần Giờ hỗ trợ 50 triệu đồng, số còn lại là tiền đóng góp thêm của họ hàng, các ban nghành đoàn thể xã, ban nhân dân thôn. Sau hơn 1 tháng thi công, căn nhà được bàn giao và đưa vào sử dụng.
Đây là món quà thiết thực, ý nghĩa, góp phần tạo nơi ăn chốn ở ổn định, động viên gia đình bà Tháp có thêm động lực vượt qua khó khăn, vươn lên thoát nghèo. Cũng tại buổi lễ trao nhà, Thường trực HĐND huyện Cần Giờ đã tặng thêm cho gia đình bà Tháp một số vật dụng sinh hoạt trong gia đình (nồi cơm điện, quạt, bình nước), UBND huyện Đak Đoa và UBND xã Ia Pết cũng có món quà tặng gia đình bà Tháp là các vật dụng cần thiết trong sinh hoạt hàng ngày.
Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho các hộ nghèo, đang gặp khó khăn về nhà ở, đặc biệt là các hộ đồng bào dân tộc đã phần nào giúp cho các hộ có thêm động lực tiếp tục lao động, sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng Nông thôn mới trên địa bàn xã./.
Văn Bài

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn