IA PẾT, UBND HUYỆN ĐAK ĐOA TỔ CHỨC LỄ PHÁT ĐỘNG “HƯỞNG ỨNG CHIẾN DỊCH LÀM CHO THẾ GIỚI SẠCH HƠN NĂM 2022” VỚI CHỦ ĐỀ “CÙNG HÀNH ĐỘNG ĐỂ THAY ĐỔI THẾ GIỚI”

22/09/2022
         
         Sáng ngày 22/9/2022 tại Hội trường UBND Xã Ia Pết, Ủy ban nhân dân huyện Đak Đoa long trọng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2022. Tới dự lễ phát động có Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện; cán bộ, lãnh đạo, công chức xã Ia Pết và thực lực chính trị của các thôn, làng trên địa bàn xã.
       
         Nhằm hưởng ứng Chiến dịch làm cho Thế giới sạch hơn năm 2022, với chủ đề: "Cùng hành động để thay đổi thế giới". Đồng thời để nâng cao hiệu quả trong công tác bảo vệ môi trường, kêu gọi các cá nhân, tập thể và cộng đồng cùng chung tay có những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường trên địa bàn huyện. 
         Sáng ngày 22/9/2022 tại Hội trường UBND Xã Ia Pết, Ủy ban nhân dân huyện Đak Đoa long trọng tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2022. Tới dự lễ phát động có Lãnh đạo các cơ quan, ban ngành trên địa bàn huyện; cán bộ, lãnh đạo, công chức xã Ia Pết và thực lực chính trị của các thôn, làng trên địa bàn xã.
        Bảo vệ môi trường là vấn đề sống còn của nhân loại, là nhiệm vụ của mỗi người. Hãy bắt đầu từ những hoạt động bảo vệ môi trường tại chính nơi sinh sống của chúng ta, sẽ có tác động lan tỏa đến toàn cầu, làm cho thế giới sạch hơn.
          “Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn năm 2022” tập trung tăng cường kiểm soát chặt chẽ việc thu gom, vận chuyển, xử lý các loại chất thải phát sinh trên địa bàn theo đúng quy định; tập trung giải quyết triệt để các vấn đề ô nhiễm môi trường gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống và sinh kế người dân. Đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và xử phạt nghiêm những hành vi vi phạm pháp luật trong quản lý chất thải và bảo vệ môi trường, đặc biệt chú trọng công tác vệ sinh, cải thiện chất lượng môi trường khu vực đô thị và nông thôn. Bên cạnh đó, gắn với phong trào chống ô nhiễm rác thải nhựa. Đây là nội dung thiết thực, cấp bách trong bối cảnh nhiều quốc gia trên thế giới đang nỗ lực để loại bỏ ô nhiễm do rác thải nhựa, đồng thời kêu gọi toàn hệ thống chính trị, các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện cùng chung tay, đồng lòng, quyết tâm hành động và thực hiện mục tiêu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ là phấn đấu đến năm 2025, cả nước không sử dụng đồ nhựa dùng một lần.

       Vấn đề ô nhiễm rác thải nhựa là vấn đề có tính liên vùng, xuyên biên giới. Giải quyết vấn đề này cần có sự chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp và từng người dân trên địa bàn nói riêng và người Việt Nam nói chung trong nỗ lực chung của khu vực và toàn cầu.
Thông qua lễ phát động, các cấp, ngành, cơ quan đơn vị tăng cường phổ biến Quán triệt, triển khai Chỉ thị 25/CT-TTg ngày 31/8/2016 về một số nhiệm vụ, giải pháp cấp bách về môi trường; Chị thi 33/CT-TTg ngày 20/8/2020 về tăng cường quản lý, tái sử dụng, tái chế, xử lý và giảm thiểu chất thải nhựa; Chỉ thị 41/CT-TTg ngày 01/12/2020 về một số giải pháp cấp bách tăng cường quản lý chất thải rắn; Chiến lược Bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030, Luật Bảo vệ môi trường 2020. Từ đó, nhằm nâng cao nhận thức về tác hại của ……… chất thải nhựa, túi nilon đối với kinh tế - xã hội, môi trườ

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn