Đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do COVID-19.

12/02/2020
        Ủy ban nhân dân huyện Đak Đoa vừa có Công văn số 187/UBND-VX  ngày 11/2/2020 về việc đẩy mạnh tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) gây ra.
      Theo đó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh xã đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; xây dựng các chuyên mục, bản tin về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra để cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh do nCoV gây ra, thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho người dân tự dự phòng là chính, không được chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang trước tình hình dịch bệnh. Tập trung tuyên truyền về mối nguy hại, cơ chế lây truyền, biện pháp phòng, chống bệnh; hướng dẫn người dân các biện pháp chủ động dự phòng cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Kịp thời thông tin phản bác các thông tin không đúng về tình hình dịch bệnh.
       Đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức như Pano cổ động, băng rôn tuyên truyền, xây dựng nội dung trong các buổi tuyên truyền của các ban ngành đoàn thể, xây dựng các bản tin bằng tiếng Bahnar. Tuyên truyền sâu rộng để người dân không đưa tin sai sự thật, gây hoang mang trong nhân dân.
       Ban chỉ đạo phòng chống dịch của xã Glar triển khai, quán triệt, phổ biến nghiêm túc việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra cho các thành viên, các cơ quan trên địa bàn xã. Tập trung chỉ đạo các thành viên Ban chỉ đạo phối hợp tuyên truyền viên đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến tận thôn, làng và từng hộ gia đình... về tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng và biện pháp phòng chống dịch bệnh; thông tin kịp thời, chính xác để nâng cao nhận thức, ý thức và trách nhiệm cho người dân tự dự phòng là chính.
        Ngoài ra, Ban chỉ đạo phòng, chống bệnhviêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra, đã triển khai các biện pháp đấu tranh phản bác lại các thông tin bịa đặt, sai sự thật về dịch bệnh; kịp thời định hướng dư luận, để người dân hiểu rõ, hiểu đúng về dịch bệnh; đồng thời tích cực chủ động phòng, chống hiệu quả về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra trên địa bàn./.                                            
                                                                                                                         Hoàng Duyên      

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn