Xã Hải Yang tổ chức lễ chúc thọ, mừng thọ cho người cao tuổi trên địa bàn năm 2024

11/03/2024
  Sáng 19/02/2024 (tức ngày mồng 10 Tết năm Giáp Thìn) Tại hội trường Văn hóa xã, Đảng uỷ - HĐND - UBND - UBMTTQ - Hội Người cao tuổi xã Hải Yang long trọng tổ chức Lễ chúc thọ, mừng thọ cho 37 cụ tròn, trên 100, 95, 90, 85, 80, 75 và 70 tuổi. Dự Lễ mừng thọ Người cao tuổi xã, có đồng chí  Mai Thị Nhung – Bí Thư Đảng ủy xã, cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ xã, các ban ngành đoàn thể, các cụ cao niên trong xã và đông đủ thân nhân con cháu. 


    
 
 
      Trong văn hóa truyền thống của người Việt, cứ mỗi dịp Tết đến Xuân về, nhiều địa phương, gia đình, dòng họ đều đồng loạt tổ chức Lễ mừng thọ để thể hiện sự tôn trọng đối với các bậc cao niên. Đây cũng là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn, hiếu thảo với đấng sinh thành đồng thời gìn giữ và phát huy truyền thống "uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây" đã được trao truyền, vun đắp và tiếp nối từ ngàn đời nay.

cuta1.jpg
       Tại xã Hải Yang, trong những năm qua dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, Hội người cao tuổi xã đã tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, quan tâm, chú trọng thực hiện tốt các chính sách chăm sóc người cao tuổi, tạo mọi điều kiện tốt nhất để người cao tuổi được sống vui - sống khỏe - sống có ích, tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Hoạt động của các Chi hội NCT có nhiều khởi sắc, số lượng các cụ tham gia vào tổ chức hội đạt tỷ lệ cao; các chi hội đã xây dựng được quỹ hội; tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời khi hội viên ốm đau, qua đời.
 
       Trong dịp đón Xuân mới Giáp Thìn 2024 năm nay, toàn xã có 37 cụ được mừng thọ, chúc thọ tròn, trên 100, 95, 90, 85, 80, 75 và 70 tuổi.
 
 
 dcpct.jpg
     
      
       Tặng hoa chúc mừng các cụ tại Lễ mừng thọ, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Yang kính chúc các cụ, các ông, các bà đăng thọ có sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc, năm mới an khang, thịnh vượng. Đồng thời nhấn mạnh Chủ tịch Hồ Chí Minh từng căn dặn "Người cao tuổi là của quý vô giá của dân tộc, của Nhà nước".Thực hiện lời dạy của Người, Đảng và Nhà nước ta luôn quan tâm, coi trọng công tác chăm sóc người cao tuổi, tôn vinh, và phát huy giá trị vô giá của người cao tuổi để họ tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp đổi mới đất nước.
 
        Ý thức được vai trò, tầm quan trọng của người cao tuổi đối với sự phát triển của địa phương, trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và Hội người cao tuổi xã đã thường xuyên quan tâm phát huy vai trò, trách nhiệm của người cao tuổi ở địa phương. Người cao tuổi xã nhà cũng đã tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, hiến kế, hiến công, nêu gương trên lĩnh vực công tác, lao động sản xuất, giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, xây dựng đời sống văn hóa cơ sở, tham gia đóng góp ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch vững mạnh.
Bằng uy tín của mình, hàng trăm hội viên người cao tuổi đã tham gia các tổ hòa giải, tổ an ninh nhân dân, thanh tra nhân dân, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, trực tiếp hòa giải các bất hòa trong khu dân cư, phát hiện kẻ xấu, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi….Đồng chí mong các cụ tiếp tục nêu cao gương sáng, động viên, khích lệ con cháu tham gia đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
 
conchau.jpg
     

       Cũng trong buổi Lễ mừng thọ, các cụ đã vui mừng đón nhận những tình cảm nồng ấm, những bó hoa tươi thắm của cháu con, gia đình, thể hiện sự quan tâm chăm sóc, động viên tinh thần để các cụ sống vui, sống khỏe, sống hạnh phúc và sống trường thọ./.

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn