TOÀN DÂN TRÊN ĐỊA BÀN XÃ IA BĂNGTÍCH CỰC HƯỞNG ỨNG LÀM GIAO THÔNG NÔNG THÔN

16/07/2021
          Với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị cùng nguồn lực xã hội hóa phong trào làm đường giao thông nông theo chương trình xây dựng Nông thôn mới ở xã Ia Băng ngày càng có sức lan tỏa mạnh mẽ. Những con đường khang trang, sạch đẹp được đưa vào sử dụng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân góp phần thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương phát triển.
          Trong 06 tháng đầu năm 2021 hoàn thành xây dựng đường giao thông các thôn tổng số 2.554 m, cụ thể: Thôn O Yố: 408m; Thôn O Ngó: 110m; Thôn Brông Thông: 783m; Thôn Hàm Rồng: 314m; thôn 6: 200m; Thôn 5: 216m; Thôn Châm Prông: 263m; thôn Bông Lar: 260m mới thấy được không khí lao động khẩn trương và sôi nổi làm đường bê tông nông thôn với sự tham gia của hơn 100 hộ dân và hơn 60 lao động trực tiếp tham gia thi công hàng ngày. Từ nguồn vốn nhà nước hỗ trợ 1.970.936.000 đồng; dân đóng góp: 197 triệu.

         Trước khi triển khai xây dựng ban nhân dân thôn tổ chức các buổi họp phổ biến về kế hoạch làm đường, dự trù kinh phí và đóng góp kinh phí đối ứng. Để thi công đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng các tuyến đường được chia thành từng nhóm nhỏ, mỗi nhóm cử ra 1 đại diện uy tín để làm giám sát và có trách nhiệm theo dõi và phân công lực lượng tham gia làm đường. Mỗi công việc được triển khai đều có sự bàn bạc và công khai tới từng hộ gia đình nhờ vậy có sự đồng thuận thống nhất cao trong nhân dân.
        Phong trào làm đường giao thông nông thôn tại các thôn O Yố, O Ngó, Brong Thông, Hàm Rồng, Châm Prông, Bông Lar là một phong trào thiết thực, hiệu quả, phù hợp lòng dân, được nhân dân tích cực ủng hộ và huy động được nguồn lực trong dân để thực hiện.
        Ngoài ra, Hưởng ứng phong trào trồng cây xanh, trồng cây nhớ ơn Bác Hồ năm 2021, vận động nhân dân khơi thông dòng chảy, phục vụ sản xuất cho nhân dân, vận động phát dọn đường, làng, ngõ xóm góp phần trong xây dựng nông thôn mới ngày càng “xanh - sạch - đẹp”.
         Để có được kết quả này chính là nhờ sự chỉ đạo tập trung quyết liệt của Đảng ủy, chính quyền địa phương nhằm hướng đến nâng cao cảnh quan và diện mạo mới tại các trục đường thôn, xóm đồng thời góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển theo hướng bền vững./.
Vĩnh
                                                                                                
 

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn