Tổ chức thành công Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Nam Yang

27/02/2024
Trong 2 ngày (22 và 23-2), tại xã Nam Yang (huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã diễn ra Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2024-2029.

Dự đại hội có Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Đức Phú, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã, cùng hơn 80 đại biểu chính thức tiêu biểu cho Khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn xã…
Nhiệm kỳ 2019-2024, MTTQ Việt Nam xã Nam Yang và các tổ chức thành viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến các tầng lớp Nhân dân. Vận động Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất, phát triển kinh tế-xã hội, thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh”. Đến hết năm 2023, xã Nam Yang đã đạt 14/19 tiêu chí xây dựng Nông thôn mới nâng cao.
Bên cạnh đó, trên địa bàn xã đã duy trì thường xuyên phong trào xây dựng đời sống văn hóa, toàn xã có 1.787 hộ gia đình văn hóa, đạt 97,9%. Hoạt động Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức hàng năm ở các khu dân cư trên địa bàn. Công tác giảm nghèo được quan tâm, MTTQ xã đã vận động xây dựng “Quỹ vì người nghèo” được hơn 60 triệu đồng và triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội, đến nay toàn xã còn 5 hộ nghèo và 54 hộ cận nghèo.
Xã Nam Yang hiện có 4 tôn giáo với gần 5.880 người theo đạo. MTTQ Việt Nam xã chú trọng xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ cá nhân tiêu biểu trong vùng đồng bào tôn giáo; vận động các vị chức sắc, chức việc, bà con tín đồ các tôn giáo sống “tốt đời, đẹp đạo”, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, lao động sản xuất, phát triển kinh tế-xã hội...Qua đó, khối đại đoàn kết toàn dân tộc tại xã không ngừng được mở rộng, củng cố và tăng cường, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được nâng lên. Người dân ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền địa phương.
Với phương châm “Đoàn kết-Dân chủ-trách nhiệm-Đổi mới-Phát triển”, Đại hội đã xác định trong nhiệm kỳ 2024-2029, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tiếp tục củng cố tổ chức và đổi mới nội dung, phương thức, bám sát thực tiễn và các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nâng cao hiệu quả hoạt động. Tiếp tục triển khai các chương trình phối hợp thống nhất hành động, hướng mạnh các hoạt động về thôn, làng. Tập hợp và phát huy vai trò của người uy tín, tiêu biểu, lực lượng nòng cốt ở khu dân cư, trong các tôn giáo.
Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân. Quan tâm công tác giám sát và phản biện xã hội, thực hiện dân chủ ở cơ sở, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân trong tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục nâng cao chất lượng các Cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước, các chương trình an sinh xã hội, giảm nghèo bền vững, góp phần chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng-an ninh, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn xã theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ X nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra...
Đại hội đã hiệp thương cử ra Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Nam Yang khoá XII (nhiệm kỳ 2024-2029) gồm 31 vị. Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã họp phiên thứ nhất cử ra Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã gồm 3 vị, đồng thời thống nhất cử ông Nguyễn Công Phương-Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khoá XI tái giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã khoá XII. Đại hội đã hiệp thương cử đoàn đại biểu chính thức gồm 6 đại biểu (2 đại biểu đương nhiên và 4 đại biểu cử) và hiệp thương cử 1 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Đak Đoa lần thứ XIII (nhiệm kỳ 2024-2029).
Đại hội đã công bố quyết định của Chủ tịch UBND xã Nam Yang tặng giấy khen 6 tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2019-2024.
Nguồn Thanh Nhật

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn