Bài tuyên truyền không sử dụng pháo và vật liệu nổ trong dịp Tết Nguyên Đán Giáp thìn năm 2024.

02/01/2024
Thực hiện Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo; Quyết định số 95/2009/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về cấm sản xuất, nhập khâu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả “đèn trời”; Luật số 14/2017/QH14 ngày 20/6/2017 của Quốc hội về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.
Nhằm hạn chế và không đểxảy ra tai nạn, thương tích có liên quan đến pháo.Để chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm vi phạm về pháo, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, Ủy ban nhân dân xã Kon Gang, đề nghị cán bộ và nhân dân trong xã tăng cường giáo dục con em, người thân trong gia đình không vi phạm các quy định, cụ thể:
 


1. Không sản xuất, vận chuyển, tàng trữ, mua, bán, nhập khẩu, xuất khẩu và sử dụng trái phép các loại pháo nổ, thuốc pháo nổ, pháo hoa, thuốc pháo hoa.
2. Không sản xuất, nhập khẩu, tàng trữ, vận chuyển, buôn bán, đốt và thả “đèn trời”.
3. Không sản xuất, vân chuyển, tàng trữ, mua, bán, nhập khẩu, xuất khẩu và sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.
4. Không sử dụng súng, vật liệu nổ để gây tiếng nổ thay cho pháo.
5. Không mua, bán, tàng trữ, sử dụng thuốc nổ lấy từ các loại bom, mìn, đạn, lựu đạn, vật liệu nổ quân dụng (dùng trong quốc phòng, an ninh), vật liệu nổ công nghiệp để sản xuất trái phép pháo, thuốc pháo.
6. Không mua bántrái phép, cho, tặng, mượn, cho mượn, thuê, cho thuê, cầm cố, thế chấp các loại phế liệu, phế phẩm; các chi tiết, linh kiện súng săn, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; các tiền chất để chế tạo pháo.
Người nào vi phạm các quy định trên tùy theo mức độ sẽ bị xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo pháp luật hiện hành.
Để đảm bảo trật tự an toàn xã hội, tích cực chủ động phòng ngừa, phát hiện đấu tranh chống tội phạm và hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn cháy, nổ xảy ra gây thiệt hại đến tài sản của nhà nước, tính mạng và tài sản của nhân dân Ủy ban nhân dân xã  đề nghị cán bộ và nhân dân trong xã thực hiện nghiêm chỉnh Nghị định số 137/2020/NĐ-CP của Chính phủ về quản lỷ, sử dụng pháo; Luật số 14/4/2017/QH14 của Quốc hội về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.
Vì sự an toàn của cả cộng đồng, đề nghị cán bộ và nhân dân tích cực tham gia phát hiện và tố giác với cơ quan Công an, Chính quyền địa phương về các hành vi sản xuất, tàng trữ, buôn bán, sử dụng trái phép các loại pháo; vũ khí, vật liệu hỗ, công cụ hỗ trợ và đốt, thả “đèn trời”./.
 
 
 
 

 THÔNG TIN LIÊN HỆ

Ban biên tập: UBND huyện Đak Đoa
Chịu trách nhiệm chính: Bà Kiều Thu Hương - Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện
Giấy phép số: 01/GP-TTĐT ngày 21 tháng 02 năm 2019 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai
Địa chỉ: 68 Trần Hưng Đạo, Thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai
Điện thoại: (0269)3831178 - Fax: (0269)3831178
Email: ubnddakdoa@gialai.gov.vn