Các cầu thủ LPBank Hoàng Anh Gia Lai chung tay vì người nghèo dịp Tết

23/02/2024
Trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024, đội bóng LPBank Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã có những hành động ý nghĩa hướng tới đồng bào nghèo. Sự kiện này còn giúp đội bóng Phố núi có tâm lý thoải mái nhất trước khi trở lại với cuộc đua ở V.League 2023-2024.

Chiều 3-2, hàng trăm người dân tại huyện Đak Đoa nô nức đổ về sân vận động huyện để xem trận bóng đá đặc biệt. Đó là trận bóng đá giao hữu từ thiện với chủ đề “Kết nối-Yêu thương” do câu lạc bộ (CLB) LPBank HAGL và đội bóng Đak Đoa FC bao gồm những cán bộ, công chức, viên chức huyện Đak Đoa tổ chức.
Trước thềm trận đấu, bầu không khí đã được làm “nóng” khi người hâm mộ hay tin các cầu thủ nổi tiếng của đội bóng Phố núi sẽ có mặt ở trận cầu này để giao lưu như Tuấn Anh, Minh Vương, Quốc Việt, Quang Nho…Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu, Ban tổ chức đã có thư ngỏ mong muốn các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân cùng ủng hộ, đồng cảm về mặt tinh thần và vật chất. Do đó, dù trận đấu chưa diễn ra, Ban tổ chức đã nhận được hơn 190 triệu đồng của các Mạnh Thường Quân ủng hộ người nghèo ở huyện Đak Đoa.
Đến tham dự trận đấu có ông Y Đức Thành-Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Bùi Thanh Bình-Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa. Đích thân ông Y Đức Thành xỏ giày thi đấu trong trận cầu ý nghĩa này và mang băng đội trưởng. Trong khi đó, ở phía đối diện, người đeo băng đội trưởng là vị tân huấn luyện viên trưởng Vũ Tiến Thành. Các nhân vật có tiếng trong ban lãnh đạo đội bóng LPBank HAGL như ông Nguyễn Tấn Anh-Trưởng đoàn CLB LPBank HAGL, ông Huỳnh Mau-cựu Giám đốc điều hành CLB…cũng khoác áo ra sân tạo bầu không khí gần gũi và đầy thú vị cho khán giả.
Dù không xỏ giày vào sân song Tuấn Anh và đồng đội đã tạo được sức hút lớn với người hâm mộ Đak Đoa; đặc biệt là những em thiếu nhi lần đầu tiên được gặp gỡ, trò chuyện với các thần tượng. Em Lê Trung Hiếu (thị trấn Đak Đoa) hào hứng: “Em rất hâm mộ các cầu thủ của đội bóng LPBank HAGL nhưng chưa bao giờ được lên sân Pleiku xem trực tiếp và gặp các anh ấy gần như thế này. Khi biết tin các anh về huyện, em đã xin ba, mẹ mua 1 chiếc áo mới để xin chữ ký. Các anh ấy rất thân thiện, dễ gần, ai cũng nhiệt tình ký cho em và các bạn”.
Trận đấu thiện nguyện giữa các cựu tuyển thủ và ban huấn luyện của CLB LPBank HAGL với đội bóng Đak Đoa FC đã diễn ra trong không khí vui vẻ với đầy ắp những tiếng cười. Hàng trăm người hâm mộ đã cổ vũ nhiệt tình cho các cầu thủ trên sân. Nhiều người cũng đã phải ồ lên trước những pha xử lý khéo léo đầy bất ngờ của những cầu thủ đã ở độ tuổi 50-60.
Ông Nguyễn Tấn Anh-Trưởng đoàn CLB LPBank HAGL chia sẻ: “Học viện LPBank HAGL được đặt chân trên mảnh đất huyện Đak Đoa và những năm qua chúng tôi đã có nhiều hoạt động như trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, tặng trang thiết bị học tập, thể thao cho các ngôi trường khó khăn của huyện. Trận đấu này là dịp đặc biệt để toàn thể đội bóng, nhất là các cầu thủ hướng về người nghèo, gần gũi hơn với người hâm mộ. Qua đó có một tâm lý thoải mái nhất trước dịp nghỉ Tết Nguyên đán để quay lại tập luyện hăng say chuẩn bị cho mùa giải”.
Theo thống kê của Ban tổ chức, sau trận đấu này đã thu được hơn 213 triệu đồng. Toàn bộ sự hỗ trợ này của các Mạnh Thường Quân sẽ được trao tận tay các hộ dân nghèo ở 2 xã Kdang và Kon Gang.
Chủ tịch UBND huyện Đak Đoa Bùi Thanh Bình cho biết: “Đây là sự kiện đầy ý nghĩa nhằm mừng Đảng-mừng Xuân với mong muốn khích lệ và động viên sự phát triển của phong trào thể thao huyện nhà, đồng thời giúp các hộ nghèo đón một năm mới ấm áp, đầy niềm vui. Chúng tôi cảm ơn ban lãnh đạo và các cầu thủ của CLB LPBank HAGL đã hưởng ứng, nhiệt tình tham dự sự kiện và mong muốn đội bóng sẽ còn quay lại huyện để tham gia nhiều chương trình nhân văn hướng tới người nghèo”.
Chiều cùng ngày, cầu thủ Châu Ngọc Quang của CLB LPBank HAGL đã tham gia chương trình thiện nguyện tại huyện Mang Yang. Tại đây, tiền vệ 28 tuổi đã trao 100 suất quà gồm gạo và các nhu yếu phẩm cho người dân tại làng Kret Krot, xã Hà Ra. “Người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn nên tôi cũng muốn góp một phần nhỏ bé để bà con đón Tết vui tươi, ấm áp hơn. Bản thân tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc khi được đến các ngôi làng vùng sâu, vùng xa để gặp gỡ, trò chuyện với người dân nơi đây. Tôi nhận được những lời chúc rất thân tình và tự hứa bản thân sẽ nỗ lực hơn để không phụ lòng người hâm mộ”.
                                                                                                        Văn Ngọc (Báo Gia Lai)

Sau đây là những hình ảnh ấn tượng tại trận đấu từ thiện giữa đội bóng LPBank HAGL và Đak Đoa FC (ảnh: Tuấn Nguyễn):

h3-(1).jpg

h4.jpg

h5.jpg

h7.jpg

h6.jpg

CÁC TIN KHÁC

  1