IA PẾT: TỔ CHỨC TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ CHO THÔN, LÀNG

23/07/2023
        Sáng ngày 11/7/2023, Ban ATGT xã Ia Pết phối hợp với Công an huyện Đak Đoa tổ chức tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ cho thực lực chính trị  thôn, làng trên địa bàn xã
Ảnh: Cán bộ Công an huyện tuyên truyền các
quy định của pháp luật giao thông đường bộ

    Thời gian qua, phương tiện giao thông ở vùng nông thôn như xã Ia Pết tăng lên đáng kể nhưng ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của người dân còn hạn chế, tình trạng vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông diễn ra khá phổ biến. Tai nạn giao thông nông thôn đang là vấn đề đáng lo ngại. Bên cạnh đó, ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận người dân còn thấp, còn xảy ra vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông như: Không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, đặc biệt là tình trạng phóng nhanh vượt ẩu của một số thanh thiếu niên người đồng bào dân tộc thiểu số…Ven các tuyến đường giao thông nông thôn, các loại cây xanh um tùm che khuất tầm nhìn cũng tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Đặc biệt, trong mùa thu hoạch lúa, thu hoạch cà phê, đại bộ phận nông dân đều có nhu cầu sử dụng xe công nông, xe máy kéo để chuyên chở nông sản cũng tăng cao, dẫn đến tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn.  Trong 06 tháng 2023, trên địa bàn xã Ia Pết đã xảy ra 01 vụ liên quan đến xe công nông, làm 01 người chết. 

    Tại Hội nghị, tuyên truyền viên của Đội Cảnh sát giao thông, trật tự Công an huyện đã tổ chức tuyên truyền cho 90 đại biểu ở các thôn, làng, đây là các  hạt nhân giúp chính quyền các cấp mục đích phổ biến rộng rãi các quy định về pháp luật bảo đảm trật tự ATGT đường bộ đến người dân. Trong đó, trọng tâm là phổ biến Nghị định số 123/2021/NĐ-CP, ngày 28/12/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vựcgiao thông đường bộ. Đồng thời, cung cấp những kỹ năng, kiến thức cần thiết cho người dân khi tham gia giao thông đường bộ, góp phần tích cực trong việc giảm thiểu tai nạn.

     Đây là hoạt động được Ban An toàn giao thông huyện chỉ đạo Ban An toàn giao thông cấp xã duy trì thường xuyên nhằm tạo sự gắn bó giữa lực lượng chức năng và nhân dân, kịp thời giải đáp, làm rõ ngay tại diễn đàn những vấn đề người dân quan tâm, chỉ ra nguyên nhân, hạn chế và đề ra giải pháp thiết thực cần tập trung thực hiện trong thời gian tới, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, giúp người dân an tâm sinh sống, lao động sản xuất, phục  vụ phát triển kinh tế - xã  hội trên địa bàn.
                                                                    HOÀNG THANH – CÔNG AN HUYỆN
 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...