Đak Đoa: Một người phụ nữ bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên facebook 36 triệu đồng

23/03/2020
        Trước nguy cơ của dịch bệnh và sự gia tăng đột biến nhu cầu của người dân về một số mặt hàng, vật tư y tế như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn và các loại thuốc tăng cường miễn dịch... một số đối tượng tại các thành phố lớn trong cả nước đã gia tăng đầu cơ, nâng giá, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, đặc biệt là mặt hàng khẩu trang y tế và dung dịch sát khuẩn.

Ngày 16/3/2020, Công an huyện Đak Đoa nhận được tin báo của chị L. T. T (trú tại thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng xã hội Facebook.
          Theo đó, ngày 09/03/2020 thông qua mạng xã hội Facebook, chị T (trú tại thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa) biết tài khoản Facebook “Tống Hiền” có đăng bán khẩu trang y tế với số lượng lớn. Qua thoả thuận với chủ tài khoản Facebook trên, chị T đồng ý đặt mua 06 thùng khẩu trang y tế (loại 04 lớp, mỗi thùng có 50 hộp, 01 hộp có 50 cái) với giá 49,5 triệu đồng. Vào ngày 09 và 10/3/2020, chị T đã chuyển cho Hiền 04 lần với số tiền 36 triệu đồng qua tài khoản của 01 ngân hàng và hứa sẽ chuyển hết số tiền còn lại sau khi nhận hàng; nhưng sau đó, đối tượng Hiền tắt máy điện thoại và chặn địa chỉ Facebook cá nhân của chị T. Công an huyện Đak Đoa hiện đang tiến hành xác minh, làm rõ.
          Mặc dù phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo qua mạng không mới, đã được Công an huyện Đak Đoa cảnh báo nhiều lần liên quan tội phạm này, nhưng do nhẹ dạ, cả tin hoặc vì hám lợi nên vẫn có trường hợp bị lừa đảo, mất số tiền lớn. Để tránh lừa đảo qua mạng, người dân cần thận trọng trong các giao dịch trên mạng xã hội, cần xác minh kỹ thông tin trước khi thực hiện giao dịch, chỉ chuyển tiền khi nhận được hàng hóa hoặc nơi uy tín, quen biết. Nếu phát hiện bất thường phải báo ngay cho cơ quan Công an.

Cao Dũng – Công an huyện Đak Đoa

CÁC TIN KHÁC

  1         ...