TÒA ÁN NHÂN DÂN HUYỆN ĐAK ĐOA XÉT XỬ VỤ ÁN VẬN CHUYỂN HÀNG CẤM

09/02/2021
        Sáng ngày 8/02/2021, Tòa án nhân dân huyện Đak Đoa đã mở phiên tòa xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Lê Quang Hồng, sinh năm 1998, cư trú tại thôn Đê Tur, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai, bị Viện kiểm sát nhân dân huyện Đak Đoa truy tố về tội “vận chuyển hàng cấm” theo khoản c, khoản 1, Điều 191; điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ Luật hình sự.

        Theo cáo trạng, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 25/01/2021, sau khi nhận được điện thoại của đối tượng tên Tùng nhờ chuyển hàng (pháo nổ), với mục đích được nhận tiền từ việc vận chuyển hàng, Lê Quang Hồng đã đồng ý và điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 81E1-153.65 từ tiệm cắt tóc của mình tại thôn Đê Tur, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang ra ngã ba Năm Đạt thuộc xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang để nhận hàng từ một thanh niên lạ (không xác định được nhân thân, lai lịch). Sau khi nhận hàng xong, Lê Quang Hồng điều khiển xe mô tô đến khu vực ngã tư chợ Hà Lòng, thuộc địa phận giáp ranh giữa thôn Hà Lòng 1 và thôn Hà Lòng 2, xã KDang, huyện Đak Đoa để chờ giao hàng thì bị bắt quả tang. Vật chứng thu giữ gồm 04 hộp, bên ngoài dán giấy màu, bên trong mỗi hộp đều có 49 vật hình trụ có dây nối liên kết với nhau và 03 bì nilon trong suốt, bên trong mỗi bì nilon có 100 vật hình cầu bằng nhựa, tất cả các vật hình cầu đều có gắn đoạn dây màu xanh. Theo kết quả giám định của phòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Gia Lai, tang vật bị gữ là pháo nổ, có trọng lượng 7,7kg.
TA-2.png
        Tại phiên tòa, bị cáo Lê Quang Hồng đã thành thật khai báo, ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội của mình. Áp dụng khoản c, khoản 1, Điều 191; điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51 Bộ Luật hình sự, Tòa án nhân dân huyện Đak Đoa đã tuyên phạt bị cáo Lê Quang Hồng 06 tháng tù vì tội “vận chuyển hàng cấm”. Thời hạn tù tính từ ngày bắt tạm giữ là ngày 26/01/2021. Các vật chứng bị tịch thu tiêu hủy là 7,7kg pháp nổ và 1 sim điện thoại. Tang vật bị tịch thu sung công quỹ nhà nước gồm 01 xe mô tô biển kiểm soát 81E1-153.65, nhãn hiệu Honda, 01 điện thoại di động nhãn hiệu Iphone 6s. Ngoài ra bị cáo Lê Quang Hồng còn phải nộp tiền án phí hình sự sơ thẩm theo quy định của pháp luật.
        Chỉ vì hám lợi trước mắt, Lê Quang Hồng đã tự đẩy mình vào con đường phạm pháp. Đây là một bài học đắt giá cho bị cáo, cũng là lời cảnh tỉnh cho tất cả những ai đã và đang có ý đồ mưu cầu lợi nhuận bất chính cho bản thân, xâm phạm đến những quy định của Nhà nước về trật tự quản lý kinh tế, xâm phạm đến trật tự an toàn xã hội./.
 
                                                                                   Thu Hoài - Quốc Toản
                                                  

CÁC TIN KHÁC

  1         ...