Đảng bộ Quân sự huyện Đak Đoa làm tốt công tác tham mưu xây dựng nền quốc phòng toàn dân

18/06/2014
Trong những năm qua, Đảng bộ quân sự huyện Đak Đoa liên tục được cấp trên công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh (TSVM). Đặc biệt  năm 2012 - 2013 Đảng bộ đạt "Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu". Có được kết quả đó là do Đảng ủy- Ban chỉ huy quân sự huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

Để nâng cao nhận thức về 2 nhiệm vụ chiến lược xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN, Đảng ủy Quân sự (ĐUQS) huyện thường xuyên làm tốt chức năng tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương quán triệt sâu sắc đường lối, nhiệm vụ quốc phòng an ninh của Đảng trong tình hình mới. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cán bộ , đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân, nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, tập hợp sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, thực hiện nhiệm vụ Quân sự, Quốc phòng, đấu tranh ngăn chặn các hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.
          Bên cạnh đó, ĐUQS huyện Đak Đoa đã triển khai đồng bộ, toàn diện các biện pháp nhằm ngăn ngừa, giảm thiểu vi phạm, đẩy mạnh dân chủ với tăng cường kỷ luật quân đội. Nâng cao nhận thức pháp luật, kỷ luật của từng quân nhân. Đảng ủy quân sự huyện đã gắn thực hiện nhiệm vụ với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thông qua việc duy trì nghiêm chế độ đăng ký, đánh giá nhận xét viết sổ tay làm theo gương Bác hàng tháng với phong trào thi đua quyết thắng. Trong đó, ĐUQS huyện tập trung quán triệt và cụ thể hóa chủ trương ; “Một tập trung 3 đột phá”, “Năm mẫu mực về điều lệnh, chính qui”. Đồng thời tổ chức quán triệt, định hướng tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ . Từ đó đã làm chuyển biến ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên trong đơn vị. Thượng úy Nguyễn Minh Ngọc – Đảng viên Đảng bộ Quân sự huyện Đak Đoa cho biết:" Là đảng viên thuộc Chi bộ Tham mưu, đảng bộ quân sự huyện. Trên cương vị là trợ lí dân quân-tự vệ, bản thân luôn phấn đấu hoàn thành chức trách nhiệm vụ được giao. Để đạt được kết quả cao trong công việc, bản thân luôn luôn tích cực tìm tòi, nghiên cứu các văn bản, bám sát nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn của đảng ủy- Ban CHQS huyện. Từ đó có sự chủ động, sáng tạo, tham mưu đề xuất cho đảng ủy- Ban CHQS  huyện và hướng dẫn Ban CHQS 17 xã, thị trấn và 4 đơn vị tự vệ tổ chức xây dựng và huấn luyện LL DQTV theo đúng quy trình, đúng Luật Dân quân tự vệ. Góp phần nâng cao chất lượng lực lượng dân quân – tự vệ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới”.
đang-bo-quan-su-huyen-lam-tot-tuyen-quan-2.bmp
Kiểm tra bắn đạn thật  lực lượng DQTV
 
Để xây dựng, nâng cao chất lượng  hoạt động của lực lượng DQTV và các chi bộ quân sự làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền địa phương, đơn vị trong công tác Quốc phòng quân sự địa phương, Đảng bộ quân sự huyện luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên, củng cố xây dựng tổ chức Đảng trong lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên. Hàng năm, các đơn vị đầu mối lực lượng vũ trang huyện thường xuyên quan tâm đến công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên, đặc biệt là công tác kết nạp đảng viên trong thanh niên nhập ngũ. Do đó đến nay, Đak Đoa đã phát triển được 251 đảng viên, đạt tỷ lệ 15,2% so với tổng số dân quân tự vệ toàn huyện. Hiện 17 xã, thị trấn đã xây dựng 17 chi bộ quân sự, trong đó có 4 chi bộ có cấp ủy. Chỉ huy trưởng Ban Quân sự 17 xã, thị trấn trong huyện đều là đảng viên. Để công tác phát triển đảng, củng cố xây dựng tố chức đảng đạt kết quả, Đảng ủy Quân sự huyện đã làm tốt công tác quán triệt, triển khai các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng ủy  cấp trên và phối hợp có hiệu quả với các cấp ủy đảng ở cơ sở. Thiếu tá Văn Doãn Duẩn – Chủ nhiệm chính trị, Đảng ủy Quân sự huyện Đak Đoa cho biết:
 “
Đảng ủy đã quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy Quân sự tỉnh, của Huyện Uỷ Đak Đoa. Bên cạnh đó Đảng ủy đã xác định những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo, giao chỉ tiêu phát triển đảng cho các đơn vị. Do đó tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân tự vệ huyện  ngày càng được nâng cao. Đồng thời phối hợp với Đảng ủy xã, thị trấn tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ quân sự, duy trì nề nếp, chế độ sinh hoạt tự phê bình và phê bình và ra nghị quyết lãnh đạo hàng tháng. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giúp đỡ, khắc phục những khó khăn, tồn tại vướng mắc của một số chi bộ, để góp phần hoàn thành nhiệm vụ, công tác Quốc phòng – Quân sự địa phương của huyện"
đang-bo-quan-su-huyen-lam-tot-tuyen-quan-3.bmp
Song song với công tác phát triển đảng viên, xây dựng tổ chức đảng nhằm xây dựng lực lượng vũ trang huyện ngày càng vững mạnh, Đảng ủy QSH đã  chỉ đạo xây dựng lực lượng vũ trang huyện đủ số lượng, thành phần binh chủng có chất lượng, đảm bảo độ tin cậy và sức chiến đấu. Đến nay, toàn huyện đã xây dựng được lực lượng dân quân tự vệ là 1.496 đồng chí. Lực lượng này hang năm đều được giáo dục chính trị, huấn luyện quân sự, chuyên ngành, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. Cùng với đó, công tác bổ nhiệm, sắp xếp lực lượng dự bị động viên, sắp xếp phương tiện kỹ thuật đạt 100%. Hàng năm Đak Đoa cũng đã thực hiện tốt qui trình tuyển quân. Nhờ vậy, công tác giao quân đều đạt 100%, chất lượng giao quân ngày càng được nâng lên. Đảng ủy quân sự huyện Đak Đoa đã quán triệt sâu sắc nghị quyết 39 - ĐUQS về "Lãnh đạo nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013 - 2015 và những năm tiếp theo". Vì vậy, công tác huấn luyện thường xuyên được đổi mới, nâng cao chất lượng, sát với tình hình nhiệm vụ. Trong đó tập trung chuẩn bị thao trường, giáo án, củng cố, làm mới mô hình học cụ, đảm bảo  phục vụ cho huấn luyện, diễn tập và xử lý các tình huống A2. Hàng năm, Đảng ủy quân sự huyện đã tham mưu tổ chức diến tập tác chiến trị an cấp huyện và cấp xã đạt kết quả, đảm bảo đúng nguyên tắc, đúng thời gian qui định.
đang-bo-quan-su-huyen-lam-tot-tuyen-quan-4.bmp
Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Đak Đoa
tiễn các tân binh lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc

 
Bên cạnh việc chỉ đạo thực hiện  tốt nhiệm vụ huấn luyện, tuyển quân mà, Đảng ủy quân sự huyện cũng đã quán triệt đến cán bộ, đảng viên, chiến sĩ trong toàn lực lượng xây dựng cơ quan quân sự và lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện. Tiếp tục triển khai thực hiện tốt các khâu đột phá trong xây dựng trong xây dựng đơn vị trong sạch vững mạnh toàn diện của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, các nội dung thực hiện "năm mẫu mực về điều lệnh - chính qui". Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua" Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy", tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo điều chỉnh, bổ xung kế hoạch bảo đảm hậu cần - kỹ thuật cho các nhiệm vụ A, A2, A4 và kế hoạch huy động , tiếp nhận lực lượng dự bị động viên, hệ thống kế hoạch B, kế hoạch phòng chống bão lụt, cháy nổ. Duy trì đảm bảo lượng dự trữ sẵn sàng chiến đấu đạt chất lượng. Đảm bảo tài chính -  hậu cần ,cho công tác huấn luyện diễn tập và các hoạt động của đơn vị và các chế độ cho lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên.
          Để có được kết quả đó là do Đảng ủy quân sự huyện có sự lãnh đạo sát sao và đề ra các nghị quyết sát với tình hình thực tế, nhiệm vụ của đơn vị. Thượng tá Nguyễn Như Khánh - Chính trị viên cơ quan Quân sự huyện cho biết thêm: " Trong 3 năm qua,  Đảng bộ luôn giữ vững là đảng bộ trong sạch, vững mạnh. Năm 2012, 2013 Đảng bộ vươn lên đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Để đạt được Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu thì chúng tôi bám theo 5 nhiệm vụ và biện pháp phải làm trong công tác xây dựng tổ chức Đảng đó là thường xuyên cũng cố đủ về số lượng ban chấp hành Đảng bộ, nâng cao chất lượng của ban chấp hành. Không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng ủy và của các chi bộ, đổi mới tác phong phong cách làm việc của ban chấp hành. Thực hiện nghiêm công tác chế độ của Đảng ủy, như là sinh hoạt, chuẩn bị ra nghị quyết thực hiện nghị quyết, báo cáo thỉnh thị cấp trên. Chú trọng tập trung đi vào cơ sở để giúp đỡ động viên cơ sở các chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời gặp các Đảng viên để nhắc nhở chấn chỉnh về các mặt yếu kém để phấn đấu vươn lên thực hiện tốt phê và tự phê bình trong Đảng. Xây dựng được sự đoàn kết thống nhất Đảng viên và cấp ủy, ban chấp hành. Năm 2014, đơn vị quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, để xứng đáng là  Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu
Phát huy thành tích đã đạt được trong thời gian qua, Đảng bộ, Ban CHQS huyện Đak Đoa đã, đang và sẽ tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò tham mưu và tổ chức thực hiện toàn diện công tác quân sự quốc phòng địa phương, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.
 
                                                                                   Hà Xuyên

CÁC TIN KHÁC

  1         ...