NGƯỜI NÔNG DÂN THOÁT NGHÈO NHỜ SỬ DỤNG HIỆU QUẢ NGUỒN VỐN VAY

14/09/2023
Từng là hộ nghèo nhiều năm liền của thôn, nhưng nhờ sự cần cù, chăm chỉ lao động và sử dụng vốn vay có hiệu quả, đến nay gia đình anh Khôn ở thôn Piơm, thị trấn Đak Đoa không chỉ thoát nghèo mà còn vươn lên trở thành hộ có kinh tế khá giả.
Hình ảnh cán bộ phụ nữ thị trấn Đak Đoa và cán bộ Ngân hàng
CSXH huyện Đak Đoa đến thăm gia đình anh Khôn

 
Từ năm 2015 trở về trước, do ít đất sản xuất và chưa biết áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi, lại ít vốn nên gia đình anh Khônở thôn Piơm, thị trấn Đak Đoaluôn nằm trong danh sách hộ nghèo của thôn. Đầu năm 2014, anh đã mạnh dạn vay 30 triệu đồng của Ngân hàng chính sách xã hội để trồng cà phê. Nhờ tích cực chăm sóc, nên diện tích cà phê của gia đình anh đã phát triển tốt, cho năng suất mỗi năm một tăng. Với mong muốn có thêm việc làm để tăng thu nhập, năm 2018 anh Khôn còn tham gia học nghề xây dựng. Sau khi hoàn thành khóa học anh đã được các chủ thầu xây dựng tại địa phương nhận đi làm. Nhờ chăm chỉ làm ăn, gia đình anh không chỉ trả hết nợ ngân hàng, thoát được nghèo, mà còn có tiền mua đất mở rộng quy mô sản xuất của gia đình. Đến nay, ngoài thu nhập đều đặn trên 300 nghìn đồng/ngày từ nghề thợ hồ,  gia đình anh Khôn  còn đang chăm sóc trên 1,2ha cà phê đang cho kinh doanh, gần 4 sào lúa, chăm nuôi 4 con heo nái, mỗi năm cho thu nhập ổn định gần triệu đồng. Kinh tế ngày càng ổn định, có của ăn của để, vợ chồng anh Khôn cũng đã tích góp xây dựng được ngôi nhà khang trang, với diện tích trên 150m2. Anh Khôn, thôn Piơm, thị trấn Đak Đoa chia sẻ:“Tôi được Ngân hàng chính sách xã hội cho vay vốn, nhờ đó tôi đã đầu tư chăn nuôi heo, đầu tư chăm sóc cà phê, nhờ đó giờ tôi đã xây được ngôi nhà và chăm sóc bố mẹ vợ con.

Với mong muốn giúp các hộ nghèo trong thôn cải thiện cuộc sống, anh Khôn thường xuyên giúp đỡ, chia sẻ những kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi và giúp xây dựng, sửa chữa nhà ở để cùng nhau vươn lên trong cộc sống. Bà Kach, thôn Piơm, thị trấn Đak Đoa, huyện Đak Đoa nói:“Anh Khôn phát triển kinh tế rất là tốt, ngày xưa hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, nhưng mà anh rất siêng năng, từ khi vay vốn thì anh sử dụng vốn vay rất hiệu quả để trồng cà phê và chăn nuôi heo, nói chung trong tổ của tôi thì rất là chấp hành vay vốn trả lãi và tiết kiệm đầy đủ, cuộc sống hàng ngày anh cũng giúp đỡ người dân rất tốt, ví dụ làm nhà anh đi giúp làm không lấy tiền.

Những điển hình nông dân biết sử dụng vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội đúng mục đích và phát huy hiệu quả để thoát nghèo và vươn lên làm giàu như anh Khôn rất đáng được biểu dương, để ngày càng nhiều người nghèo và đối tượng chính sách khác, nhất là các hộ người đồng bào dân tộc thiểu số mạnh dạn vay vốn ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội đầu tư sản xuất chăn nuôi, tăng thu nhập, cải thiện cuộc sống./.
 
                                                          Văn Ngọc – Ngân hàng CSXH huyện
 

CÁC TIN KHÁC

  1         ...