Đak Đoa bàn giao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ nghèo

03/07/2023
      Chiều ngày 28/6/2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đak Đoa phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Pết tổ chức “Lễ bàn giao xây dựng nhà Đại đoàn kết” tại làng Ngơm Thung, xã Ia Pết. Tham dự buổi lễ có ông Võ Tiến Đông- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Pết.

       Tại lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Pết cho biết sau thời gian gần 1 tháng  tổ chức triển khai thực hiện xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ bà A YONG, đến nay ngôi nhà Đại đoàn kết đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với tổng kinh phí là 96.000.000đ. Trong đó, Ban vận động Quỹ “ Vì người nghèo” huyện Đak Đoa hỗ trợ 50.000.000đ; gia đình, người thân, cộng đồng hỗ trợ ngày công, vật liệu trị giá 46.000.000đ. Qua quá trình triển khai thực hiện xây dựng nhà Đại đoàn kết cho hộ bà A Yong, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Ia Pết đã tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với các tổ chức  thành viên xã để triển khai thực hiện; Ban công tác Mặt trận thôn tuyên truyền, vận động đến hộ nghèo được hỗ trợ xây nhà. Qua công tác tuyên truyền, vận động, các hộ và nhân dân đã hiểu thêm được chính sách nhân đạo của Đảng và nhà nước ta, mục đích, ý nghĩa to lớn của tháng cao điểm Quỹ “Vì Người nghèo” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động hàng năm, với tinh thần “cả nước chung tay không để ai bỏ lại phía sau”.

      Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Tiến Đông cho biết: Đây là công trình có ý nghĩa to lớn, thiết thực góp phần thể hiện sự quan tâm của các cơ quan, đơn vị và Đảng bộ, chính quyền xã Ia Pết trong công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng nhà ở trên địa bàn xã, giúp các hộ nghèo có nơi ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, từng bước giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã. Đồng thời ông Đông đã gửi lời chúc mừng gia đình bà A Yong có căn nhà mới, chúc cho gia đình bà sẽ cố gắng tập trung phát triển kinh tế gia đình, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương mình.

       Cũng tại buổi lễ đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các đoàn thể xã Ia Pết đã chúc mừng và trao tặng một số đồ vật dụng khác để hỗ trợ gia đình bà A Yong.
                                                                                           Thùy An-MTTQ VN huyện

CÁC TIN KHÁC

  1         ...